SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?

ห่างหายจากการแข่งขันสนุกเกอร์ไปนานเกือบ 5 เดือน นับตั้งแต่พลาดท่าตกรอบแรกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2019

     พอกลับมาก็คว้าแชมป์ทันทีสำหรับ “เดอะร็อคเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 2 ของโลกจากอังกฤษ หลังจากศึกเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019 รอบชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะ ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 14 ของโลกจากชาติเดียวกัน 11-9 เฟรม คว้าแชมป์บนผืนแผ่นดินเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์สสมัยที่ 4 ของเขาต่อจากปี 2009, 2017, 2018 และ 2019 คว้าเงินรางวัลสำหรับแชมป์ในครั้งนี้ 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7,570,000 บาท

พร้อมกับทำให้ เดอะร็อคเก็ต ยังคงขยายสถิติการเป็นนักสนุกเกอร์ที่คว้าแชมป์เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์สมากที่สุดต่อไป เรียกได้ว่า เขาผูกขาดกับการคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ไปแล้ว จะบอกว่าเป็นเจ้าของเซี่ยงไฮ้แห่งวงการสอยคิวก็คงไม่ผิด 

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?

 น่าติดตามว่า นับจากนี้ รอนนี่ โอซัลลิแวน ที่ปัจจุบันอยู่ในวัย 43 ย่าง 44 จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในรายการไหน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เขาเคยประกาศออกมาแล้วว่า จะทำการแข่งขันในฤดูกาล 2019-2020 เพียง 3-4 รายการเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ลงแข่งขันเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019 ไปแล้ว 1 รายการ แถมยังประกาศอีกว่า จะไม่ลงแข่งขัน 3 รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์(ยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2019, เดอะมาสเตอร์ส 2020 และชิงแชมป์โลก 2020) อย่างแน่นอน 

     หาก "เดอะร็อคเก็ต" ทำตามที่ตนเองประกาศออกมาจริง นับว่าน่าเสียดายไม่น้อย เพราะคอสอยคิว จะเห็นชายมหัศจรรย์ที่มีแฟนสนุกเกอร์ติดตามมากที่สุดในยุคปัจจุบัน ลงแข่งขันฤดูกาลนี้อีกเพียงไม่กี่รายการเท่านั้น 

    อีกทั้งยังจะส่งผลให้บรรยากาศของการแข่งขันรายการใหญ่ทั้ง  ยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2019, เดอะมาสเตอร์ส 2020 และชิงแชมป์โลก 2020 คงเสียอรรถรสลงไปมาก ในยามที่ไร้ รอนนี่ ลงดวลคิว

     เชื่อว่าในขณะนี้ คงมีผู้บริหารของสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก(WPBSA) เข้าไปพูดโน้มน้าวให้ "เดอะร็อคเก็ต" เปลี่ยนใจ แล้วกลับมาแข่งขันหลายๆรายการเหมือนดังเดิม ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้ว เขาจะยอมใจอ่อนหรือไม่ เพราะด้วยนิสัยที่เป็นคนที่มีอารมณ์ศิลปินสูง จึงเป็นสิ่งที่แฟนสนุกเกอร์คาดเดาได้ยาก   

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?

    ที่แน่ๆก็คือในรายการต่อไปอย่างศึกไชน่าแชมเปี้ยนชิพ 2019 ระหว่างวันที่ 23-29 กันยายนนี้ จะไม่มีชื่อของเขาร่วมดวลคิวอย่างแน่นอน 

    ย้อนกลับมาที่ความสำเร็จในรายการเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019 อีกครั้ง ซึ่งการที่ รอนนี่ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ได้ส่งผลให้ เรียนเน่ อีแวนส์ นักสอยคิวหญิงชาวอังกฤษ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 1 ของโลกในประเภทหญิง ได้ส้มหล่น คว้าสิทธิ์แข่งขันสนุกเกอร์รายการแชมป์เหนือแชมป์ หรือ แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 อีกด้วย 

    เนื่องจาก รอนนี่ คว้าสิทธิ์แข่งขันรายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ในปีนี้ไปแล้ว จากเป็นแชมป์เก่านั่นเอง จึงทำให้จบรายการเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019 ไม่มีใครคว้าสิทธิ์แข่งขันรายการแชมป์เหนือแชมป์เพิ่มเติม 

     ทำให้นักสอยคิวที่คว้าสิทธิ์แข่งขันรายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 ยังคงมี 12 คนเท่าเดิม ประกอบด้วย จัดด์ ทรัมป์ (มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ), รอนนี่ โอซุลลิแวน (มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ), นีล โรเบิร์ตสัน (มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย), จอห์น ฮิกกินส์ (มือ 5 ของโลกจากสกอตแลนด์), มาร์ค อัลเลน (มือ 7 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ), ไคเรน วิลสัน (มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ), สจวร์ต บิงแฮม (มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ), สตีเฟ่น แม็คไกวร์ (มือ 15 ของโลกจากสกอตแลนด์), แมทธิว เซลท์ (มือ 30 ของโลกจากอังกฤษ), มาร์ติน กูลด์ (มือ 35 ของโลกจากอังกฤษ) และ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู (มือ 37 ของโลกชาวไทย)

     ซึ่งยังเหลือโควตาอีก 4 ที่นั่ง ทว่าเหลือการแข่งขันอีก 3 รายการเท่านั้น ประกอบด้วย ไชน่า แชมเปี้ยนชิพ 2019, อิงลิช โอเพ่น 2019 และ เวิลด์ โอเพ่น 2019

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?

    จึงทำให้สิทธิ์ที่ว่างอยู่ ตกมาเป็นของแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลกครั้งล่าสุด ตามเงื่อนไขที่ระบุโดยสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก(WPBSA) 

     และแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลกครั้งล่าสุดก็คือ เรียนเน่ อีแวนส์ นั่นเอง หลังจากศึกชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด ที่ ไฮ-เอนด์ สนุกเกอร์คลับ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย  เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เธอคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 12 ด้วยการเอาชนะ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทย ในรอบชิงชนะเลิศไปได้ 6-3 เฟรม

     พร้อมกับทำให้นักสอยคิวสาวอังกฤษรายนี้ กลายเป็นนักสอยคิวหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้สิทธิ์แข่งขันสนุกเกอร์รายการแชมป์เหนือแชมป์อีกด้วย โดยศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 จะแข่งขันที่ริโคห์อารีนา เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 4-10 พฤศจิกายนนี้

     และหากศึกไชน่าแชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่จะแข่งขัน ณ กวางโจว เทียนเหอ สปอร์ต เซ็นเตอร์ นครกวางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-29 กันยายนนี้ แชมป์ตกเป็นของคนที่ได้สิทธิ์แข่งขันศึกแชมป์เหนือแชมป์ไปแล้วอีก สิทธิ์ดังกล่าวจะตกเป็นของ จิมมี่ ไวท์ ตำนานสิงห์อีซ้ายจากอังกฤษ ในฐานะแชมป์อาวุโสโลกคนล่าสุดนั่นเอง

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?

หลังคว้าแชมป์ที่เซียงไฮ้ รอนนี่ จะกลับมาแข่งขันรายการไหน?