SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เซลบี้พร้อมป้องแชมป์อิงลิช ตั้งเป้าแซงจัดด์ขึ้นมือหนึ่งโลก

เซลบี้พร้อมป้องแชมป์อิงลิช ตั้งเป้าแซงจัดด์ขึ้นมือหนึ่งโลก
มาร์ก เซลบี้ มือ 4 ของโลก มีความมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันถ้วยสตีฟ เดวิส ได้สำเร็จในรายการอิงลิช โอเพ่น ที่จะมีขึ้นช่วงสัปดาห์หน้า
เซลบี้จะเริ่มแข่งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้โดยเขาจะพบกับ ฟ่าน เจิ้งยี่ จากจีน ในเกมนัดเปิดสนามที่มิลตัน คีนส์
เซลบี้เอาชนะเดวิด กิลเบิร์ต 9-1 ในนัดชิงชนะเลิศปีที่แล้ว โดยแชมป์โลก 3 สมัยทำเบรกสูงกว่า 50 แต้มได้ 7 ครั้ง จากนั้นเขาก็กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ รายการโฮมเนชั่นส์ 2 รายการใน 1 ฤดูกาล โดยคว้าแชมป์สกอตติช โอเพ่น ในเดือนธันวาคม
เซลบี้ กล่าวว่า “ผลงานของผมตอนนั้นไม่ได้โดดเด่นแต่อย่างใด แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบนัดชิงชนะเลิศ ผมไม่ได้เล่นเลอเลิศ แต่ต้องสู้อย่างหนัก รอบชิงที่พบกับเดฟอาจจะเป็นผลงานที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งของผมในนัดชิงชนะเลิศ ผมอยากทำได้แบบนั้นทุกๆ ครั้ง”
“มาร์ก อัลเลนนำผมไปก่อน 5-3 ในรอบรองชนะเลิศ เขาต้องการเพียงลูกแดง แต่กลับทำไม่ได้ ผมเองกลับมาตั้งสติ ก่อนที่จะเอาชนะเกมนั้น หากว่าผมไม่ชนะเกมนั้นผมก็ไม่สามารถคว้าแชมป์อิงลิช โอเพ่นได้ ความเชื่อมั่นก็จะต่ำ แล้วบางทีผมอาจจะไม่สามารถคว้าแชมป์สกอตติช โอเพ่น ได้ด้วย”
“บางทีสนุกเกอร์ ก็เหมือนกับเทพนิยาย บอลเพียงลูกเดียวสามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้ และสำหรับสิ่งที่เกิดกับผม มันเปลี่ยนแปลงตลอดฤดูกาลของผมไปเลย”
เซลบี้ เริ่มทำงานกับคริส เฮนรี่ โค้ชคนใหม่ของเขา ก่อนรอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลก ซึ่งเขายอมรับว่า การทำงานกับเฮนรี่ช่วยยกระดับความมั่นใจให้สูงขึ้นมาก
“ผมเล่นได้ดีในหลายๆ แมตช์ อย่างเกมที่พบกับสจวร์ต บิงแฮมผมถูกนำอยู่ 1-4 ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 5-4 หากเป็นเมื่อ 18 เดือนที่แล้วผมอาจจะไม่ชนะ เพราะจิตใจอยู่ในช่วงเปราะบาง ขาดความมั่นใจในตัวเอง“
“สจวร์ตขึ้นนำไปก่อน 4-1และเขาเล่นได้ดีมากๆ แต่ผมยังคงเชื่อมั่นว่าผมสามารถเอาชนะได้ มันคือเรื่องของความเชื่อมั่นในตัวเอง ผมไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อผมอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาผมเล่นสนุกเกอร์ได้ดีที่สุด”
เซลบี้ ผู้ชนะรายการจัดอันดับ 18 รายการ ยอมรับว่าเขาต้องการไล่แซงจัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกให้ได้ และต้องการยึดอันดับ 1 มาครอง
“ผมมักจะตั้งเป้าหมายของผมเสมอ และมีความกระตือรือร้นที่จะเดินไปข้างหน้า หากว่าคุณไม่ตั้งเป้าหมายจะทำให้เฉื่อยชา มันง่ายที่จะคิดว่าผมเอาชนะมามากมายแล้ว ไม่ต้องทำงานหนักมาก มันก็จะรู้สึกขี้เกียจและตัดสินใจไม่ไปซ้อม”
“มีความตั้งใจ ทะเยอทะยานที่จะเอาชนะ จัดด์ยังนำอยู่ค่อนข้างห่าง แต่เขาคว้าแชมป์มามากถึง 6รายการ เขาจะต้องรักษาไว้ให้ได้ในฤดูกาสหน้า โอกาสที่จะแซงเขาจึงเกิดขึ้นได้ ผมจะต้องมีผลงานที่คงที่และเอาชนะให้ได้หลายๆ รายการ”
“ขณะที่คุณกำลังเล่นได้ดีและมีความเชื่อมั่น คุณต้องรีบเก็บเกี่ยวความสำเร็จ เพราะเมื่อฟอร์มดีย่อมมีโอกาส แต่สิ่งสำคัญคือต้องก้าวไปที่ละก้าวเพราะผมไม่ได้รับพรจากพระเจ้าให้ผ่านเข้ารอบไปง่ายๆ”