SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

"มาร์ค เซลบี้"คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนฯกระทบชิ่งศึกแชมป์เหนือแชมป์

ควันหลงหลังจบการแข่งขันสนุกเกอร์รายการยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2020(2) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ณ สังเวียนมาร์แชลอารีนา เมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ

อย่างที่แฟนกีฬาแม่นรูทราบกันไปว่า แชมป์รายการนี้ได้ตกเป็นของ "ฉลามหิน" มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวมือ 4 ของโลกจากอังกฤษ หลังจากรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ มาร์ติน กูลด์ มือ 36 ของโลกจากชาติเดียวกันไปได้อย่างฉิวเฉียด 98 เฟรม พร้อมกับกลายเป็นนักสอยคิวคนแรก ที่คว้าแชมป์ศึกสนุกเกอร์อาชีพโลกในฤดูกาลนี้(20202021)ไปครอง
 
    การคว้าแชมป์รายการดังกล่าวของ มาร์ค เซลบี้ ได้กระทบชิ่งเวิลด์สนุกกอร์ทัวร์(WST) ต้องพิจารณาหานักสนุกเกอร์เพิ่มเติม เพื่อเข้าไปแข่งขันในรายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2020 หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ ซึ่งจะดวลคิวกันระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

     ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ขอกล่าวถึงศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ก่อน ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นำ 16 นักสอยคิวที่คว้าแชมป์ในรอบปีที่ผ่านมา มาประชันเพลงคิวกัน โดยผู้ที่คว้าแชมป์ นอกจากจะคว้าเงินรางวัลก้อนโต 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6,200,000 บาทแล้ว ยังจะได้รับการเชิดชูดและยกย่องให้เป็นแชมป์เหนือแชมป์ ตามชื่อรายการอีกด้วย