SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

รอนนี่ เตรียมประเดิมรายการแรกในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

รอนนี่ เตรียมประเดิมรายการแรกในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

  ในสัปดาห์นี้ แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยหลายท่านกำลังติดตามการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2019 กันอย่างสนุก พร้อมทั้งยังมีโอกาสสัมผัสกับนักสอยคิวชื่อดังหลายๆ คนที่เดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทยด้วย  

    ส่วนสัปดาห์ต่อไป ยังมีสนุกเกอร์อีก 1 รายการที่น่าสนใจ นั่นก็คือศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2019 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 กันยายนนี้ ณ โรงแรมรีกัล อินเตอร์เนชันแนล อีสต์ เอเชีย นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีการชิงเงินรางวัลรวมถึง 751,000 ปอนด์ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งแชมป์รายการนี้ จะได้รับเงินสูงถึง 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7,446,000 บาท

ด้วยเงินรางวัลที่สูงขนาดนี้ จึงทำให้ ''เดอะ ร็อกเกต'' รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ที่เป็นแชมป์รายการนี้มากที่สุด 3 สมัย และเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยล่าสุด ตัดสินใจกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากฤดูกาลนี้ ยังไม่ได้ลงดวลคิวรายการใดเลยแม้แต่รายการเดียว

 

รอนนี่ เตรียมประเดิมรายการแรกในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

 

    สำหรับศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส เดิมทีเป็นการแข่งขันรายการระดับเวิลด์ แรงกิ้ง หรือทัวร์นาเมนต์ที่มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก โดยเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2007 

    จนกระทั่งในปีที่แล้ว (2018) ศึกดวลคิวเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ได้เปลี่ยนจากรายการระดับเวิลด์ แรงกิ้ง ไปเป็นรายการประเภทอินวิเตชั่น ทัวร์นาเมนต์ หรือรายการที่มีการชิงเงินรางวัลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยได้เชิญนักสอยคิวท็อป 16 ของโลกมาแข่งขันร่วมกับนักสอยคิวจีนอีก 8 คน รวมทั้งสิ้น 24 คน 

    เหตุผลที่รายการนี้ เปลี่ยนจากเวิลด์ แรงกิ้ง ทัวร์นาเมนต์ ไปเป็นรายการระดับอินวิเตชั่น เนื่องจากวงการสนุกเกอร์จีน ต้องการให้นักสอยคิวจีนทั้งในระดับมืออาชีพและสมัครเล่นภายในประเทศ ได้มีโอกาสร่วมดวลคิวกับมือท็อป 16 ของโลกมากขึ้นนั่นเอง

    สำหรับการวางสายการแข่งขันของศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2019 จะให้มือวางอันดับ 1-8 ของรายการ ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปรอแข่งขันในรอบที่ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย

 

รอนนี่ เตรียมประเดิมรายการแรกในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส


 
    ขณะที่มือ 9-16 ของรายการ จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่รอบแรก หรือรอบ 24 คนสุดท้าย ร่วมกับ 8 นักสอยคิวจีน โดยแบ่งเป็นนักสอยคิวอาชีพโลกชาวจีน 4 คน (4 คนที่อันดับดีที่สุด แต่ไม่ติดท็อป 16 ของโลก)  และอีก 4 คนที่เป็นนักสอยคิวมือสมัครเล่นในประเทศ ซึ่งผู้ชนะในรอบแรก (24 คน) จะผ่านเข้าไปพบกับมือวาง 1-8 ของรายการ ที่รอในรอบที่ 2 ต่อไป
 
    แม้ จัดด์ ทรัมป์ แชมป์โลกคนล่าสุดชาวอังกฤษ ที่เพิ่งคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่เมืองต้าฉิง ประเทศจีน เมื่อเดือนก่อน จะขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของโลก ทว่า รอนนี่ โอซัลลิแวน ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของโลก จะขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของรายการ ในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2019 แทน เนื่องจาก ''เดอะ ร็อกเกต'' เป็นแชมป์เก่านั่นเอง ส่วน จัดด์ ทรัมป์ ก็จะเป็นมือ 2 ของรายการแทน ส่วนนักสอยคิวอันดับ 3-16 ของโลก ก็จะเป็นมือ 3-16 ของรายการ

รอนนี่ เตรียมประเดิมรายการแรกในศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส
    จากการที่มือท็อป 16 ของโลกมาแข่งขันกันอย่างพร้อมหน้า โดยเฉพาะการกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของ รอนนี่ โอซัลลิแวน จึงทำให้ศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2019 เป็นอีกหนึ่งรายการน่าติดตาม และน่าดูเป็นอย่างยิ่ง แม้จะไม่ใช้รายการระดับเวิลด์ แรงกิ้งก็ตาม