SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

คาร์เตอร์ แตกแชมป์แรกหลังชนะ เพจ 3-1 เฟรม ศึกแชมเปี้ยนชิพ

คาร์เตอร์ แตกแชมป์แรกหลังชนะ เพจ 3-1 เฟรม ศึกแชมเปี้ยนชิพ
แชมเปี้ยนชิพ ลีก 2024: อาลี คาร์เตอร์ คว้าแชมป์แรกของฤดูกาล 24/25 ด้วยการเอาชนะ แจ็คสัน เพจ 3-1 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศ อังกฤษ

จอมคิวสายมีมวัย 44 ปี ยังอยู่ในฟอร์มที่น่าจับตามองในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เขามีแชมป์เยอรมัน มาสเตอร์ส ติดมือในฤดูกาลที่แล้ว และยังเริ่มต้นได้สวยในฤดูกาลนี้อีกด้วย

คาร์เตอร์ ยังครองอันดับ 10 โลก และได้เงินตั้งต้นในฤดูกาลนี้ไปก่อน 33,000 ปอนด์ และการันตีได้เข้าร่วมศึก แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ แน่นอนในปลายปีที่จะถึงนี้ แถมเขายังเป็นจอมคิวคนเดียวที่ลงแข่งรายการนี้มาทั้งสิ้น 23 ครั้งตั้งแต่ปี 2008

ทางด้าน แจ็คสัน เพจ นั้นไม่ได้แย่เลยแม้แต่น้อย จอมคิววัย 22 ปีได้เข้าถึงรอบชิงตั้งแต่เปิดฤดูกาล แม้จะพลาดโอกาสเป็นแชมป์รายการที่อายุน้อยที่สุด โดย ฟ่าน เจิงยี่ ใมวัย 21 ปีได้คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ไปแล้วในปี 2022

รูปเกม: เพจ มีโอกาสได้ทำเกมก่อนในเฟรมแรกแต่กลับพลาดตั้งแต่แดงลูกที่ 4 จึงทำได้เพียง 18 แต้มนั่นทำให้ คาร์เตอร์ ทำเบรก 116 แต้มขึ้นนำก่อน 1-0 เฟรม แต่ เพจ ก็ทำเบรก 83 กลับมาตีเสมอ 1-1

คาร์เตอร์ รูปเกมและชั้นเชิงนั้นดีกว่าเยอะ เขาทำเบรก 96 และ 50 ในการปิดเกมเอาชนะ เพจ ไปได้ 3-1 เฟรมคว้าเงินรางวัล 33,000 ปอนด์ไปกอดก่อนในฤดูกาลนี้

คาร์เตอร์ให้สัมภาษณ์: “ผมโล่งมากเพราะมันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี ผมผ่อนคลายมากในรอบชิงชนะเลิศและทำเบรกได้สวย ผมกำลังเล่นได้ดีกว่าที่ผ่านๆมาและผมก็ควบคุมจังหวะเกมได้ดี เพจ นั้นเป็นจอมคิวที่เต็มไปด้วยศักยภาพ”