SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เอริคเซ่นปลื้มซัดตุงแรกให้ทัพโคนมยูโรรอบสุดท้าย

เอริคเซ่นปลื้มซัดตุงแรกให้ทัพโคนมยูโรรอบสุดท้าย
คริสเตียน เอริคเซ่น มีความสุขที่ได้กลับมาเล่นฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายอีกครั้ง หลังเกือบเสียชีวิตคาสนามเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ของทัพ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก ปลาบปลื้มหลังยิงประตูในเกมประเดิมสนามฟุตบอลยูโร 2024 ที่เสมอกับ สโลวีเนีย 1-1

โดยในเกมนี้ เอริคเซ่น คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ เป็นคนทำประตูให้ทีมออกนำตั้งแต่นาทีที่ 17 ก่อนจะถูกสโลวีเนียไล่ตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม พลาดการเก็บ 3 คะแนนสำคัญ ถือว่าเป็นประตูแรกของเขาในฟุตบอลยูโร หลังเล่นมาตั้งแต่ปี 2012, 2020 และ2024

อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีสำหรับชีวิตของเขา ที่ได้กลับมาคืนสนามลงเล่นในศึกฟุตบอลยูโร รอบสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 1,100 วัน หลังเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ทำให้เขาต้องออกจากแข่งขันไปโดยปริยาย ก่อนที่ทีมชาติเดนมาร์กจะรวมใจเข้าไปถึงรอบตัดเชือก

“ยูโรของผมในครั้งนี้ มันเป็นเรื่องราวที่แตกต่างจากหนที่แล้วมาก ผมรู้สึกโชคดีมากที่หลังเกิดเหตุการณ์นั้น ผมยังสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้ มันทำให้ผมรู้สึกมีความมั่นใจในเกมนี้ และมีความสุขที่ได้ลงเล่นอีกครั้ง” เอริคเซ่น กล่าว

“ผมแฮปปี้มาก ๆ กับประตูที่ทำได้ ผมไม่คาดหวังอะไร แต่แน่นอนว่าคิดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เหนือสิ่งอื่นใด การเล่นฟุตบอลนั้นอยู่ในใจของผมเสมอ มันน่าจะดีกว่านี้นะถ้าเราเก็บ 3 คะแนนได้ แต่มันก็เป็นสัญญาณที่เตือนสติของเราในเกมต่อไป”

สำหรับเกมนัดต่อไป ทีมชาติเดนมาร์ก ของ คริสเตียน เอริคเซน ต้องเจองานหนักพบกับเต็งหนึ่งทีมชาติอังกฤษ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน