SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

''หมู ปากน้ำ''พร้อมลุยศึกสอยคิวพี80สนาม2ที่สุราษฎร์

''หมู ปากน้ำ''พร้อมลุยศึกสอยคิวพี80สนาม2ที่สุราษฎร์

   ''หมู ปากน้ำ'' นพพล แสงคำ จอมคิวมือ 33 ของโลก ลงประเดิมคิวศึก ''พี80-ทรู สุราษฎร์ธานีคัพ'' รอบไวลด์การ์ด ดวลกับ ''อ๊อฟ พระโขนง'' ภาณุ เทพสง่า นักสนุ้กม้ามืดที่จับคิวเล่น 15 แดง ครั้งแรก สามารถทะลุเข้ารอบสุดท้ายมาได้อย่างเหลือเชื่อ โดยหมูเผย ซ้อมมาดีตั้งแต่เล่นอาชีพ แต่จะไม่ประมาทมือโนเนม เพราะเท่าที่ทราบมา ฝีมือไม่ธรรมดา ตั้งเป้าขอเข้ารอบชิงฯ 

    การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ ''พี80-ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต 2020'' สนาม 2 ในชื่อ ''พี80-ทรู สุราษฎร์ธานี คัพ'' จะเริ่มขึ้นแล้วในวันที่ 2 มีนาคม โดยเป็นการประลองคิวในรอบไวลด์การ์ดมี 3 คู่ ซึ่งมีจอมคิวรับเชิญมาร่วมชิงชัย 3 คน คือ ''หมู ปากน้ำ'' นพพล แสงคำ จอมคิวมือ 33 ของโลก ที่เดินทางกลับจากการเล่นอาชีพที่อังกฤษ เพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วยนักสนุ้กท้องถิ่น ''น้องเฮน'' ฐิตาภรณ์ นาคแก้ว จอมคิวสาวหนึ่งเดียวในรายการนี้ ลูกหลานสุราษฎร์ฯ และ ออง เจีย จุน นักสนุกเกอร์ทีมชาติสิงคโปร์ 

     โดยโปรแกรมการแข่งขันในวันแรก คู่ไฮไลต์ประจำวันเป็นการพบกันระหว่าง ''หมู ปากน้ำ''นพพล แสงคำ จอมคิวอาชีพโลก ต้องดวลกับ ''อ๊อฟ พระโขนง'' ภาณุ เทพสง่า นักสนุกเกอร์ม้ามืดที่เพิ่งหัดเล่นสนุ้ก 15 แดงครั้งแรก สามารถล้มมือดีมาได้ถึง 7 คน ในรอบคัดเลือกตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของการคัดเลือก ขณะที่อีกคู่ที่น่าสนใจ ระหว่าง ''เฮน สุราษฎร์'' ฐิตาภรณ์ นาคแก้ว  อดีตนักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย พบกับ ''แป มหาชัย'' ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ จอมคิวมากประสบการณ์ และอีกคู่ อึ้ง เจีย จุน พบ ''เปา จันท์'' ชินภัทร์ คำสัตย์ อดีตเยาวชนทีมชาติ 

    ''หมู ปากน้ำ'' กล่าวว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาร่วมแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ และพอจบรายการนี้แล้ว ตนจะเดินทางกลับไปเล่นอาชีพต่อทันที ซึ่งถ้าถามถึงความพร้อม ถือว่าพร้อมมากพอสมควร เพราะตนฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยในการแข่งขันวันแรก รอบไวลด์การ์ด ต้องเจอกับ ภาณุ เทพสง่า ต้องยอมรับเลยว่า นักสนุ้กคนนี้ไม่เคยเจอมาก่อน และเท่าที่ทราบมาว่าเขาผ่านรอบคัดเลือกมาตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบ 32 คนสุดท้าย ถือว่าไม่ธรรมดาเลย ตนจะประมาทไม่ได้ และมั่นใจว่ารายการนี้ตนจะพยายามเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ 

    ''บิ๊กฮง'' สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากความสำเร็จในการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แรงกิ้ง สนามแรก ที่จ.กาญจนบุรี ซึ่งวัดได้จากเรตติ้งการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ ซึ่งมีเรตติ้งดีมากจนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้รับคำชมเชยมากพอสมควร โดยสาเหตุน่าจะมาจาก เงินรางวัลที่สูงที่สุดสำหรับกีฬาบุคคลที่เป็นกีฬาอาชีพในไทย ซึ่งชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.3 ล้านบาท ต่อรายการ แถมยังมี รางวัลแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม จะได้รับทองคำมูลค่า 22 บาท จากแอร์อีมิเน้นท์ มูลค่า 5 แสนบาท และ ไฮคลาส สนุกเกอร์ โคราช มอบเงิน 1 แสนบาท รวมเป็น 600,000 บาท แต่ในสนามนี้ทางสมาคมได้รับแจ้งว่าทางโต๊ะชบาสนุกเกอร์มอบเงินรางวัลให้เพิ่มอีก 100,000 บาท รวมทั้งสิ้นตอนนี้ 700,000 บาท นอกจากนี้นักกีฬาคนใดทำเซนจูรีเบรกเกิน 100 แต้ม จะได้รับเงินสด 10,000 บาท จากทรัลส์ซิตี้ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งมากการเล่นระดับอาชีพโลกเสียอีก และตนมั่นใจว่า รายการ พี80-ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต จะทำให้วงการสอยคิวไทยคึกคึกมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง