SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

รู้จักกับสนุกเกอร์ชู้ตเอาท์ รายการที่คนไทยเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน

รู้จักกับสนุกเกอร์ชู้ตเอาท์ รายการที่คนไทยเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน

เผลอแป๊บเดียว การแข่งขันสนุกเกอร์รายการชู้ตเอาท์ ที่แข่งขันแบบเฟรมเดียวแพ้คัดออก กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากเมื่อปีก่อน แฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ต่างมีความสุขกันถ้วนหน้ากับผลงานอันเอกอุของ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ที่สามารถคว้าแชมป์ชู้ตเอาท์ 2019 มาครองได้สำเร็จ

    นอกจากจะคว้าแชมป์แล้ว นักสอยคิวชาวจังหวัดนครนายกรายนี้ ยังสามารถทำเบรกสูงสุดตลอดกาล ของการแข่งขันรายการนี้ ด้วยการตบไม้เดียว 139 แต้ม ซึ่งสถิตินี้น่าจะอยู่อีกนาน

    และในอีกไม่กี่วันข้างหน้า การแข่งขันสนุกเกอร์เฟรมเดียวแพ้คัดออก จะกลับมาอีกครั้ง ภายใต้ชื่อการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า “เบทวิคเตอร์ ชู้ตเอาท์ 2020” ที่วัตฟอร์ดโคลอสเซียม เมืองวัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์นี้ 

    รายการนี้ นับเป็น 1 ใน 4 ของทัวร์นาเมนต์ประเภท “ยูโรเปี้ยนซีรี่ส์” ร่วมกับ ยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2020(แข่งไปแล้ว), เยอรมันมาสเตอร์ส 2020(แข่งไปแล้ว) และ ยิบรอลตาร์โอเพ่น 2020(แข่งขันช่วงกลางเดือนหน้า) ซึ่งมี เบทวิคเตอร์(BetVictor) บริษัทพนันออนไลน์สัญชาติยิบรอลตาร์ เป็นผู้สนับสนุนหลัก

รู้จักกับสนุกเกอร์ชู้ตเอาท์ รายการที่คนไทยเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน    และอย่างที่เคยกล่าวไปในหลายๆครั้ง ว่าฤดูกาลนี้ เบทวิคเตอร์(BetVictor) ได้จับมือกับเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ในการมอบเงินโบนัส 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6,090,000 บาท ให้กับนักสอยคิวที่ทำผลงานใน 4 รายการนี้ดีที่สุด 

    สำหรับศึกชู้ตเอาท์ 2020 พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้ มีการเพิ่มเงินรางวัลสำหรับแชมป์จาก 32,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,300,000 บาท ไปเป็น 50,000  ปอนด์ หรือประมาณ 2,030,000 บาท

    และที่เซอร์ไพรส์ก็คือ แฟนสนุกเกอร์จะได้เห็น “เดอะร็อคเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 6 ของโลกจากอังกฤษ กลับมาลงแข่งขันรายการชู้ตเอาท์อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง 5 ปี

    เป็นที่ทราบกันดีว่า ในฤดูกาลนี้ รอนนี่ ไม่ค่อยได้ลงแข่งขันมากนัก จึงทำให้คะแนนสะสมเฉพาะฤดูกาลนี้ หรือ one year ranking ของเขา ไม่ดีเท่าไหร่ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ต้องลงแข่งขันชู้ตเอาท์ 2020 เพื่อโกยคะแนนสะสมให้ได้เยอะที่สุด ในการลุ้นติดท็อป 16 ของ one year ranking ให้ได้ อันจะทำ “เดอะร็อคเก็ต” ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ 2020 ในสัปดาห์ถัดไป

รู้จักกับสนุกเกอร์ชู้ตเอาท์ รายการที่คนไทยเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน    นอกจาก รอนนี่ แล้ว แฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ยังจะได้ลุ้นและเชียร์นักสอยคิวไทยลงแข่งขันถึง 4 คน ประกอบด้วย “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 21 ของโลก ที่ถูกวางให้เป็นมือ 1 ของรายการ ในฐานะแชมป์เก่า, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 33 ของโลก, “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือ 53 ของโลก และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์สาวไทย ดีกรีรองแชมป์สนุกเกอร์หญิงอาชีพโลกเมื่อปีที่แล้ว ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันจากเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์

    สำหรับกติกาการแข่งขันสนุกเกอร์ชู้ตเอาท์มีดังนี้ เริ่มจากการตัดสินว่าใครจะได้เป็นผู้เปิดเฟรม ผู้ตัดสินจะให้นักกีฬาทั้ง 2 ฝ่าย แทงขาวขึ้นชิ่งพร้อมกัน ขาวของใครใกล้ชิ่งมากกว่า ก็จะได้เลือกว่าจะเปิดเองหรือให้คู่ต่อสู้เปิด

    แต่ละเฟรม จะแข่งขันภายในเวลา 10 นาที โดย 5 นาทีแรก แต่ละคนมีระยะเวลาในการแทงต่อช็อต 15 วินาที, ส่วน 5 นาทีหลัง จะถูกลดเหลือ 10 วินาที พอเวลา 10 นาทีหมดลง ให้ถือว่าแมตช์นั้นได้สิ้นสุด ใครมีคะแนนมากกว่าก็จะเป็นผู้ชนะและเข้ารอบต่อไป ส่วนใครแพ้ก็จะตกรอบ

รู้จักกับสนุกเกอร์ชู้ตเอาท์ รายการที่คนไทยเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน    ในกรณีที่เวลา 10 นาทีหมดลง แล้วคะแนนของนักกีฬาทั้งคู่เสมอกัน จะตัดสินกันด้วยการตบน้ำเงินที่จุดน้ำเงิน โดยลูกขาว จะตั้งได้เฉพาะในเขตครึ่งวงกลมเท่านั้น ใครตบน้ำเงินลงก็จะเป็นผู้ชนะ แต่หากตบลงทั้งคู่ หรือตบไม่ลงทั้งคู่ ก็จะดวลกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีผู้ชนะ

    หากนักกีฬาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำฟาล์ว อีกฝ่ายจะได้สิทธิ์บอลอินแฮนด์ หรือนำลูกขาวไปตั้งที่ไหนก็ได้ทันที

    สำหรับทำเนียบแชมป์สนุกเกอร์ชู้ตเอาท์มีดังนี้ ดาร์เรน มอร์แกน(1990), ไนเจล บอนด์(2011), แบร์รี่ ฮอว์กินส์(2012), มาร์ติน กูลด์(2013), โดมินิค เดล(2014), ไมเคิ่ล ไวท์(2015), โรบิน ฮัลล์(2016), แอนโธนี่ แม็คกิลล์(2017) และ ไมเคิ่ล จอร์จิอู(2018) และ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู(2019)