SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

ต้องลุ้นอีก 30 เซ็นจูรี่เบรก "จัดด์ ทรัมป์"จะทำได้หรือไม่

ต้องลุ้นอีก 30 เซ็นจูรี่เบรก

  แม้จะเพิ่งพลาดท่าตกรอบ 16 คนสุดท้าย ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2020 มาหมาดๆ จากการแพ้ ไคเรน วิลสัน นักสอยคิวมือ 8 ของโลกจากอังกฤษไปอย่างฉิวเฉียด 3-4 เฟรม จนหลุดจากเส้นทางการเข้าไปป้องกันแชมป์อย่างน่าเสียดาย 

    แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า "เพชฌฆาตปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ที่เป็นเจ้าของแชมป์โลกครั้งล่าสุด คือนักสนุกเกอร์ที่มีผลงานดีที่สุด ในฤดูกาลปัจจุบัน

     โดยเฉพาะเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน นักสอยคิววัย 30 ปีรายนี้ สามารถคว้าแชมป์เยอรมันมาสเตอร์ส 2020 มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี หลังจากในรอบชิงชนะเลิศ สามารถเอาชนะนักสอยคิวที่ฟอร์มกำลังมาแรงอย่าง "จิงโจ้มหาประลัย" นีล โรเบิร์ตสัน มือ 2 ของโลกจากออสเตรเลียไปได้ 9-6 เฟรม

     ความสำเร็จในครั้งดังกล่าว ได้ทำให้นักสอยคิวถนัดซ้ายจากเมืองบริสตอล คว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์แรงค์กิ้ง ที่ผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 4 รายการ 

ต้องลุ้นอีก 30 เซ็นจูรี่เบรก "จัดด์ ทรัมป์"จะทำได้หรือไม่    หาก ทรัมป์ สามารถคว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์แรงค์กิ้ง ได้อีก 1 รายการ ในอีก 6 ทัวร์นาเมนต์ที่เหลือ ของฤดูกาลปัจจุบัน  จะทำให้เขา กลายเป็นนักสอยคิวคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์รายการเวิลด์แรงค์กิ้งมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล เทียบเท่ากับ สตีเฟ่น เฮนดรี้ ตำนานสอยคิวชาวสกอต, ติง จุ้น ฮุย จากจีน และ มาร์ค เซลบี้ จากอังกฤษ ด้วยจำนวน 5 รายการเท่ากัน

    แต่หากคว้าแชมป์ได้เพิ่มอีก 2 รายการเป็นอย่างน้อย ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะจบลงในเดือนพฤษภาคม จะทำให้ เขาจะกลายเป็นนักสนุกเกอร์ ที่คว้าแชมป์เวิลด์แรงค์กิ้งได้มากที่สุดใน 1 ฤดูกาล แต่เพียงผู้เดียวทันที

    น่าติดตามว่า จัดด์ ทรัมป์ หนึ่งในบรรดานักสอยคิวที่แฟนสนุกเกอร์ให้การติดตามมากที่สุด จะทำได้หรือไม่ เพราะในฤดูกาลนี้ ยังเหลืออีก 6 รายการให้ได้ลุ้นกัน แม้ศึกไชน่าโอเพ่น 2020 จะยกเลิกการแข่งขันก็ตาม จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ในประเทศจีน

ต้องลุ้นอีก 30 เซ็นจูรี่เบรก "จัดด์ ทรัมป์"จะทำได้หรือไม่    อย่างไรก็ตาม อีก 1 เรื่อง ที่นักสอยคิวรายนี้ ได้ตั้งเป้าไว้ก็คือ การทำเซ็นจูรี่ออฟเซ็นจูรี่ หรือ การทำเซ็นจู่รี่เบรก(ตบไม้เดียวเกิน 100 แต้มขึ้นไป) ให้ได้ถึง 100 ครั้ง หรือมากกว่า ภายในฤดูกาลนี้ หลังจากปัจจุบัน ทรัมป์ กดเซ็นจู่รี่เบรกในซีซั่นนี้ไปแล้ว 70 ครั้ง

    ในอดีตที่ผ่านมา มีเพียง นีล โรเบิร์ตสัน เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เคยทำได้ จากการทำไปทั้งสิ้น 103 เซ็นจู่รี่เบรก ในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกเมื่อฤดูกาล 2013-2014

    และหากใครยังจำกันได้ เซ็นจูรี่เบรกครั้งที่ 100 ในฤดูกาลนั้นของ โรเบิร์ตสัน เกิดขึ้นพบกับ จัดด์ ทรัมป์ พอดี ในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2014 ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ต้องลุ้นอีก 30 เซ็นจูรี่เบรก "จัดด์ ทรัมป์"จะทำได้หรือไม่    แถมยังเป็นเฟรมที่นักสอยคิวออสซี่ ตีเสมอ จัดด์ ทรัมป์ 11-11 เฟรมอีกด้วย นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ในการทำให้ นีล โรเบิร์ตสัน กลับมามีความมั่นใจ ก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ ไปในที่สุด 13-11 เฟรม ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น นักสอยคิวแดนจิงโจ้ เป็นฝ่ายตามหลังมาโดยตลอด

    น่าติดตามว่า จัดด์ ทรัมป์ ที่โดน นีล โรเบิร์ตสัน ทำเซ็นจูรี่ออฟเซ็นจู่รี่ต่อหน้าต่อตาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จะสามารถทำเซ็นจูรี่ออฟเซ็นจูรี่ได้หรือไม่ ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนับเป็นฤดูกาลที่เขามีโอกาสมากที่สุดเลยก็ว่าได้ 

ต้องลุ้นอีก 30 เซ็นจูรี่เบรก "จัดด์ ทรัมป์"จะทำได้หรือไม่

    และหากทำได้ น่าสนใจว่า เขาจะทำได้มากกว่า 103 เซ็นจูรี่เบรกหรือเปล่า เพราะหากทำได้ จะทำให้ จัดด์ ทรัมป์ กลายเป็นนักสนุกเกอร์ที่ทำเซ็นจูรี่เบรก ได้มากที่สุดในโลก ภายใน 1 ฤดูกาลทันที แต่เพียงผู้เดียวทันที