SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

ดราม่าสอยคิวยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส

ดราม่าสอยคิวยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส

แม้จะไม่มีสำนักข่าวไหนนำเสนอข่าวนี้ ทว่าเรื่องดราม่าที่กำลังจะกล่าวถึง ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันสนุกเกอร์รายการยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2020 ที่สังเวียนเมสเซ่ดอร์นเบิร์น เมืองดอนเบิร์น ประเทศออสเตรีย กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ในเหล่าบรรดาแฟนสนุกเกอร์

    เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันรอบแรก หรือรอบ 32 คนสุดท้าย ระหว่าง เสี่ยว กั๊วะ ตง มือ 25 ของโลกจากจีน กับ อัลฟี่ เบอร์เด้น มือ 77 ของโลกจากอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า นักสอยคิวชาวจีนเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 5-3 เฟรม
 
    อันที่จริง ไม่มีแฟนสนุกเกอร์คนใดทราบถึงเหตุการณ์ดราม่าในครั้งนี้ เนื่องจากแมตช์ดังกล่าว ไม่ได้แข่งขันบนโต๊ะที่มีการถ่ายทอดสดแต่อย่างใด 
 
    จนกระทั่งเมื่อจบการแข่งขัน อัลฟี่ เบอร์เด้น นักสอยคิววัย 43 ปี ได้โพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น โดยมีใจความสำคัญว่า ในเฟรมที่ 6 ในระหว่างที่ตามหลัง 2-3 เฟรม เขากล้าที่จะยอมบอกผู้ตัดสินว่าตัวเองฟาล์ว เมื่อพลาดนำคิวไปโดนลูกขาว 
ดราม่าสอยคิวยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส

    ขณะนั้น เขามีแต้มนำ 56 แต้ม หากไม่ยอมบอกผู้ตัดสินว่าฟาล์ว ก็จะนำ 62 แต้ม หลังจากตบชมพูลง และต้องการตบอีก 1 แดงเท่านั้น แต้มจะขาด เนื่องจากบนโต๊ะจะเหลือ 59 คะแนน พร้อมกับจะทำให้นักสอยคิวชาวอังกฤษรายนี้ ตีเสมอ 3-3 เฟรมได้อย่างแน่นอน

    ทว่าเมื่อเขากล้ายอมรับกับผู้ตัดสินว่าเขาฟาล์ว ในช็อตที่ไม่มีใครมองเห็น นอกจากตัวเขาเอง มีผลให้โดน เสี่ยว กั๊วะ ตง ปล้นไม้เดียวและเอาชนะในเฟรมนั้น จนขึ้นแท่นนำ 4-2 เฟรม ก่อนที่นักสอยคิวจีนจะเอาชนะไปในที่สุด 5-3 เฟรม  

    อัลฟี่ เบอร์เด้น ได้ทวิตอีกว่า เขาภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่กล้ายอมรับกับผู้ตัดสิน แม้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขา เป็นฝ่ายแพ้ก็ตาม 

ดราม่าสอยคิวยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส   
ซึ่งการกระทำอันภาคภูมิใจนี้ มีแฟนสนุกเกอร์จำนวนไม่น้อย ที่มาคอมเมนต์ชื่นชมและยกย่องในสปิริตของนักสอยคิวจากกรุงลอนดอนเป็นอย่างมาก 

    แม้แต่ สตีเฟ่น เฮนดรี้ เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ก็ได้แชร์และคอมเมนต์ชื่นชมการกระทำของ เบอร์เด้น เช่นกัน แม้ว่าครั้งหนึ่ง ตำนานสอยคิวจากสกอตแลนด์รายนี้ จะไม่ยอมบอกผู้ตัดสิน ในช็อตที่เขาพลาดทำไม้คิวไปโดนลูกขาว ในแมตช์ที่เอาชนะ "พี่ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล(วัฒนา) ภู่โอบอ้อม ไปได้ 13-10 เฟรม ในศึกชิงแชมป์โลก 1992 รอบ 16 คนสุดท้าย เล่นเอาแฟนสนุกเกอร์ไทยเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน ถึงกับเดือดดาลกันทั้งประเทศ 

    กลับมาที่ อัลฟี่ เบอร์เด้น อีกครั้ง นอกจากเขาจะทวิตถึงการโชว์สปิริตที่ยิ่งใหญ่ของเขาแล้ว ยังโพสต์ต่อว่า เสี่ยว กั๊วะ ตง อีกด้วย หลังจากที่นักสอยคิววัย 30 ปีจากแดนมังกร ชอบฝนหัวคิวที่เก้าอี้ตัวเอง ในระหว่างที่คู่แข่งกำลังเข้าเบรกหลายครั้ง จนโดนผู้ตัดสินต้องเตือนถึง 2 หน ซึ่งการกระทำดังกล่าว เสมือนเป็นการรบกวนคู่ต่อสู้
ดราม่าสอยคิวยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส
    พร้อมกันนี้ เบอร์เด้น ยังกล่าวในทวิตเตอร์อีกว่า สิ่งที่นักสอยคิวแดนมังกรได้ทำนั้น เป็นการกระทำที่ไร้มารยาท ซึ่งมันเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่เขา กล้ายอมรับว่าตัวเองฟาล์ว ในช็อตที่ไม่มีใครมองเห็น

    ไม่รู้ว่า เสี่ยว กั๊วะ ตง ที่ตกรอบ 2 ในเวลาต่อมา จากการแพ้ มาร์โก ฟู มือ 56 ของโลกจากฮ่องกง 4-5 เฟรม  รู้แล้วหรือยังว่าโดน เบอร์เด้น ต่อว่าทางทวิตเตอร์ และหากเขารู้เรื่องนี้ น่าติดตามว่านักสอยคิวชาวจีน จะมีการตอบโต้ อัลฟี่ เบอร์เด้น หรือไม่

    แม้แมตช์นี้จะไม่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ แต่มีภาพการแข่งขันเต็มเกมทาง youtube เช่นกัน หากแฟนสนุกเกอร์ท่าใดอยากจจะรู้ที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดราม่าในครั้งนี้ สามารถเข้าไปหาชมกันได้
ดราม่าสอยคิวยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส