SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

ขึ้นแท่นคู่ปรับเกียว เทรน มุงเกวีย..??

ขึ้นแท่นคู่ปรับเกียว เทรน มุงเกวีย..??

อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น “อีริค โมราเลซ” คู่ปรับขนานแท้ของซูเปอร์สตาร์ “แมนนี่ ปาเกียว” ที่ขับเคี่ยวกันถึง 3 ครั้ง (โมราเลส ชนะคะแนน 1 แพ้น็อก 2) ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาตัดสินใจแล้วที่จะกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ไฮเม่ มุงเกวีย (34-0, 27KOs) ผู้ที่ถูกมองว่าจะเป็นทายาทของเขาในบ้านเกิดร่วมที่เมือง Tijuana ในประเทศเม็กซิโก

ไฮเม่ มุงเกวีย เด็กรักอีกหนึ่งของเจ้าสุดหล่อ Golden Boy  โปรโมชั่น นักชกไร้พ่ายวัย23 ปีชาวเม็กซิกัน เขาสร้างชื่อโดยการน็อก ซัดดัม อาลี (27-3-0) นักชกที่กำลังจะไต่ดาว เพราะไฟต์ก่อนหน้านั่นอาลีสามารถเอาชนะแต้ม มิเกล ค็อตโต ยอดมวยชาวเปอร์โตริโก ปิดฉากชีวิตพ่อค้ากำปั้น แต่กับไฟต์ป้องแรก อาลี ก็พ่ายให้แก่มุงเกวีย สิ้นท่า..

เขาป้องกันแชมป์ติดต่อกันแบบนันสต็อบถึง 5 ไฟต์ติด ส่งชื่อน่าจับตามอง แต่ทุกไฟท์เกือบทุกครั้งปัณหาเดิมๆ ตามหลอกหลอนเรื่องน้ำหนักตัวที่คุมยาก ยิ่ง จนที่สุดมุงเกวีย ก็ประกาศอำลาจูเนียร์มิดเดิลเวต ขึ้นสู่มิดเดิ้ลเวตอย่างเต็มตัว

12 มกราคม 2563 โปรแกรมเปิด และยืนยันมาแล้วจากโปรโมเตอร์สุดหล่อ มุงเกวียจะเผชิญกับนักชกเลือดร้อน หนวดงาม ชาวไอริสวัยเก๋า แกรี่ โอซัลลิแวน อายุเป็นเพียงตัวเลข 35ปี  เหมือนจะป้อนกล้วยเข้าปากช้าง เกจิกูรู ต่างชี้ชัดว่า แม้ โอซัลสิแวน จะมากด้วยประสบการณ์และเคยเผาเครื่องมวยสร้างมาบ้างแล้วก็ตาม แต่กับไฟท์ใหญ่กับนักมวยดังๆ อย่าง บิลลี โจ ซอนเดอร์ส- คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ และล่าสุด เดวิท เลมิวซ์  เขาก็พ่ายไปอย่างหมดรูปเช่นกัน..


ตอนนี้เราลองมาจับตาดูซิว่าประสบการณ์ที่โด่งดังในอดีตของยอดมวยระดับHall of Fame  อีริค โมราเลซ จะสามารถถ่ายทอดพันธุกรรมให้กับมวยหนุ่มอย่าง ไฮเม่ มุงเกวีย ได้หรือไม่ ….