SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

วิบากกรรมมิสเตอร์แม็กซิมัม

วิบากกรรมมิสเตอร์แม็กซิมัม

หากใครได้ติดตามการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก มาตั้งแต่ในช่วงที่ ''ต๋อง ศิษย์ฉ่อย'' รัชพล(วัฒนา) ภู่โอบอ้อม อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม เมื่อเกือบ 30 ปีก่อน ก็คงจะได้ยินชื่อ และรู้จักเขาคนนี้เป็นอย่างดี สำหรับ วิลลี่ ธอร์น นักสอยคิวชาวอังกฤษ

    แม้จะไม่เคยคว้าแชมป์รายการใหญ่ ตลอดการเป็นนักสอยคิวอาชีพ 19 ปี หลังคว้าแชมป์ไปเพียง 2 รายการเท่านั้น ประกอบด้วย เมอร์ซานไทล์ เครดิต คลาสสิก 1985 และแมตช์รูม โปรเฟสชันนัล 1986 

    ทว่านักสนุกเกอร์หนวดงามผมน้อยรายนี้ กลับเป็นที่รู้จักของเหล่าบรรดาแฟนสนุกเกอร์ในยุคนั้นอย่างมาก จากการที่เขาชอบทำแม็กซิมัมเบรกหรือทำเบรกสูงสุด 147 แต้ม ได้บ่อย จนได้รับฉายาว่า ''มิสเตอร์แม็กซิมัม''  

    หลังจากประกาศแขวนคิวเมื่อปี 1999 วิลลี่ ธอร์น ก็ยังทำงานอยู่ในวงการสนุกเกอร์ โดยเป็นผู้บรรยายสนุกเกอร์ทางโทรทัศน์ทางบีบีซี และสกายสปอร์ต มาโดยตลอด 

วิบากกรรมมิสเตอร์แม็กซิมัม

    จนกระทั่งปี 2017 ได้อำลาอาชีพนี้ ที่เขาทำมากว่า 20 ปี ก่อนพาครอบครัวย้ายไปใช้ชีวิตที่เมืองวิลยามาร์ติน (Villamartin) ประเทศสเปน และสอนสนุกเกอร์ที่นั่น พร้อมกับใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ โดยไม่ตกเป็นข่าวในวงการคิวโลกแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ''เดอะซัน'' สื่อชื่อดังของอังกฤษได้รายงานว่า อดีตนักสอยคิวรายนี้ ที่ปัจจุบันอายุ 65 ปี ได้แยกทางกับ จิลล์ แซกซ์บี้ ภรรยาของเขา ที่เคยเป็นผู้ชนะการประกวดนางงามสหราชอาณาจักร (Miss Great Britain) เมื่อปี 1985 เป็นที่เรียบร้อย 

    สื่อรายดังกล่าวได้เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่แยกทางกันก็คือ การที่ วิลลี่ ธอร์น ติดการพนันจนมีหนี้สินก้อนโตถึง 1,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ 39 ล้านบาท จึงทำให้ภรรยาของเขา ที่อายุอ่อนกว่า 6 ปี ยุติความสัมพันธ์การเป็นสามี-ภรรยา หลังใช้ชีวิตอยู่กินร่วมกันมานานกว่า 24 ปี จนมีบุตรร่วมกัน 3 คน


วิบากกรรมมิสเตอร์แม็กซิมัม

    ด้าน จิลล์ แซกซ์บี้ ที่ได้กลายเป็นอดีตภรรยาของ ''มิสเตอร์แม็กซิมัม'' ไปแล้ว ได้กล่าวว่า ทันทีที่แยกทางกัน เธอได้ย้ายจากสเปนกลับมาอยู่ที่อังกฤษทันที พร้อมกับได้กล่าวว่า ตลอดเวลาที่เธอใช้ชีวิตกับ วิลลี่ ธอร์น เขาเป็นคนที่ชอบเล่นการพนันอย่างหนัก จนเข้าขั้นเสพติด 

    ในช่วงปี 2015 อดีตสามีของเธอติดหนี้ก้อนโต ถึงขนาดคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว โชคดีที่เธอไปห้ามไว้ได้ทัน หลังจากเปิดประตูเข้าไปในห้องแล้วเห็น วิลลี่ ธอร์น กำลังนอนร้องไห้อยู่ที่เตียง พร้อมกับจดหมายสั่งลา หากเข้าไปช้ากว่านี้อดีตสามีคงปลิดชีพตัวเองไปแล้ว

    อันที่จริง วิลลี่ ธอร์น มีพฤติกรรมติดการเล่นพนันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นนักสนุกเกอร์อยู่ จนตกเป็นข่าวฉาวอยู่บ่อยครั้ง

    วิลลี่ ธอร์น ได้กล่าวว่า ตอนนี้เขารู้สึกท้อแท้ไปหมด เพราะนอกจากจะเป็นหนี้ก้อนโตแล้ว ยังต้องแยกทางกับภรรยา ที่แต่งงานกันมาตั้งแต่ปี 1995 นับได้ว่า หนี้ก้อนโตที่เกิดจากการพนัน มันทำลายชีวิตครอบครัวของเขาอย่างแท้จริง

วิบากกรรมมิสเตอร์แม็กซิมัม

    ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เขาต่อสู้กับหนี้ก้อนนี้มาโดยตลอด เพื่อต้องการให้มันหายไปให้ได้ ด้วยการแทงพนันเพื่อใช้หนี้ที่เกิดจากการพนัน ทว่ายิ่งนานวันมันยิ่งก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นจำนวนเงินก้อนโต เกินกว่าที่เขาจะหามาจ่ายได้

    อดีตนักสอยคิวชื่อดังในยุค 80 และ 90 ได้กล่าวอีกว่า แม้ในตอนนี้จะเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต แต่เขาจะพยายามสู้อย่างเต็มที่ เพื่อพาชีวิตพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

    นับเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ วิลลี่ ธอร์น ไม่น้อย ที่ต้องมาเผชิญกับวิบากกรรมในวัยชรา อันเกิดจากพฤติกรรมการติดพนันของเขา หวังว่าอดีตนักสอยคิวผู้เป็นตำนานรายนี้ จะฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด