SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

รับฮีโร่แชมป์สนุ้กโลกหวังต่อยอดทองซีเกมส์ ไทยอาจจัดยช.โลกปี64

รับฮีโร่แชมป์สนุ้กโลกหวังต่อยอดทองซีเกมส์ ไทยอาจจัดยช.โลกปี64
รับฮีโร่ จอมคิวไทยคว้า1 แชมป์โลก 1 รองแชมป์ และอันดับ 3 อีก 2 คน ในศึกสอยคิวสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี "บิ๊กยอด" พัสสพงศ์ พิทักษ์พูนสิน เลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ชมนักสนุ้กชุดนี้เจ๋งจริง มองไปไกลถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ จะต้องมีเหรียญทอง แน่ แต่จะประมาทเจ้าภาพไม่ได้ เพราะเป็นถึงรองแชมป์โลก พร้อมเผยข่าวดี สมาพันธุ์สนุกเกอร์โลก ขอให้ไทย จัดเยาวชนชิงแชมป์โลก ปี 2564 เตรียมหารือผู้บริหารหาข้อสรุป 

    เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูนสิน เลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เดินทางมาต้อนรับ ทัพนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดสร้าผลงาน คว้าแชมป์โลก รุ่นมาสเตอร์ จาก  "ขวัญ สระบุรี" สุชาครี พุ่มแจ้ง จอมคิวมากประสบการณ์วัย 44 ปี กับ 1 รองแชมป์โลกหญิง "มิงค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย จอมคิวสาววัย 20 ปี และ อันดับ 3  "แอม ร้อยครู" วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส กับ  "นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย อันดับ 3 สนุกเกอร์ชาย ในการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่เมือง แอนเทลย่า ประเทศตุรกี  ซึ่งเดินทางกลับมาโดยสายการบิน เตอร์กิส แอร์ไลน์ เที่ยวบิน ทีเค 058 


    "บิ๊กยอด"พัสพงศ์ พ่อบ้านเทควันโดกล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ซึ่งการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ปีนี้ต้องบอกว่า ยากพอสมควรกับการคว้าเหรียญรางวัล เพราะมีนักกีฬาจากทั่วโลกมาแข่งขันกว่า 100 คน การคว้าเหรียญรางวัลหรือผ่านเข้าไป 4 คนสุดท้ายได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นักสนุ้กไทยสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยแชมป์โลกหรือเหรียญทอง ได้จากรุ่นมาสเตอร์ ซึ่ง ขวัญ สระบุรี เป็นนักกีฬาที่มากประสบการณ์ ลงแข่งขันชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 2 สามารถครองแชมป์โลกได้ ต้องขอชื่นชมในความสำเร็จครั้งนี้

    ส่วนรองแชมป์โลกหญิงจาก มิ้งค์ สระบุรี และอันดับ 3 ทั้ง แอม ร้อยครู กับ นุ้ก สากล ทุกคนล้วนเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปินส์ นับว่าเป็นการอุ่นเครื่องที่ทำได้ดี ทำให้เรามั่นใจว่า เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ นักสนุ้กไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทองได้สูง แต่จะประมาทนักสนุ้กเจ้าภาพไม่ได้ เพราะสามารถคว้ารองแชมป์โลกครั้งนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ 

    เลขาธิการสมาคมยังกล่าวต่ออีกว่า ในการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ ตุรกี ครั้งนี้ ตนได้เข้าร่วมการประชุมสมาพันธ์สนุกเกอร์โลก IBSF ซึ่งทางสมาพันธ์ฯ ได้เสนอให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลก ในปี 2021 หรือ พ.ศ.2564 ซึ่งตนได้ตอบรับโดยหลักการไปแล้ว และจะมาหารือกลับผู้บริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยกันถึงความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน แต่ตนมองว่า การจัดเยาวชนโลกนับว่าเป็นรายการใหญ่ในระดับสมัครเล่นที่ประเทศไทย ห่างหายมานานถึง 12 ปี โดยเราเคยจัดสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2550 ที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ครั้งนั้นรายการระดับโลกสมาคมไม่เคยจัดอีกเลย ตนมองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะได้จัดเยาวชนชิงแชมป์โลก