SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เรียนเน่ อีแวนส์ และ จิมมี่ ไวท์ จ่อได้ส้มหล่นดวลคิวศึกแชมป์เหนือแชมป์

เรียนเน่ อีแวนส์ และ จิมมี่ ไวท์ จ่อได้ส้มหล่นดวลคิวศึกแชมป์เหนือแชมป์

 หากพูดถึงการแข่งขันสนุกเกอร์รายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ หรือ แชมป์เหนือแชมป์ เป็นรายการที่นำเอาแชมป์รายการสำคัญ ในรอบปีที่ผ่านมา มาทำการแข่งขันกัน เพื่อหาแชมป์เหนือแชมป์ โดยจะมีการคัดเอา 16 แชมป์ของรายการสำคัญในรอบปี มาแข่งขันกัน 

    ทว่ามีหลายฤดูกาลที่นักสนุกเกอร์คนเดียว สามารถคว้าแชมป์ได้หลายรายการ จึงทำให้พอถึงการแข่งขันแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ จะมีสนุกเกอร์คว้าสิทธิ์แข่งขันไม่ถึง 16 คน

    เมื่อเป็นเช่นนี้ทางสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก จึงได้กำหนดเงื่อนไขรองรับ ด้วยการให้นักสอยคิวที่ได้แชมป์ในรายการเล็กๆ(ชิงเงินรางวัลรวมไม่มาก) ขึ้นมาแข่งขันแทน  

    ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อ "เพชฌฆาตปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ แชมป์โลกคนล่าสุด สามารถคว้าแชมป์ศึกสอยคิวอินเตอร์เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศจีนมาครองได้สำเร็จ 

    และจากการที่ จัดด์ ทรัมป์ ได้สิทธิ์แข่งขันศึกแชมป์เหนือแชมป์ไปก่อนหน้านี้แล้ว จากการที่เขาคว้าแชมป์รายการเดอะมาสเตอร์ส 2019 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา จึงทำให้ไม่มีนักสอยคิวคนใดคว้าสิทธิ์แข่งขันรายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 เพิ่มเติม หลังจากจบรายการอินเตอร์เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับทำให้นักสอยคิวที่ได้สิทธิ์แข่งขันรายการแชมป์เหนือแชมป์ในปีนี้ ยังคงมีเพียง 11 คนเท่านั้น ซึ่งยังเหลือโควตาอีก 5 ที่นั่ง

เรียนเน่ อีแวนส์ และ จิมมี่ ไวท์ จ่อได้ส้มหล่นดวลคิวศึกแชมป์เหนือแชมป์


 
    ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 รายการเท่านั้น ประกอบด้วย เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019, ไชน่า แชมเปี้ยนชิพ 2019, อิงลิช โอเพ่น 2019 และ เวิลด์ โอเพ่น 2019 

    จึงทำให้ แชมป์ชู้ตเอาท์ 2019 อย่าง เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวมือ 37 ของโลกชาวไทย ได้รับส้มหล่น ให้คว้าสิทธิ์ลงแข่งขันแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 แทน พร้อมกับทำให้นักสอยคิวจากจังหวัดนครนายกรายนี้ กลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้สิทธิ์ดวลคิวในศึกแชมป์เหนือแชมป์
 
    ทำให้ในขณะนี้ มีนักสอยคิวที่ได้สิทธิ์แข่งขันรายการแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 ไปแล้วทั้งสิ้น 12 คน ประกอบด้วย จัดด์ ทรัมป์ (มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ), รอนนี่ โอซุลลิแวน (มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ), นีล โรเบิร์ตสัน (มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย), จอห์น ฮิกกินส์ (มือ 5 ของโลกจากสกอตแลนด์), มาร์ค อัลเลน (มือ 7 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ), ไคเรน วิลสัน (มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ), สจวร์ต บิงแฮม (มือ 13 ของโลกจากอังกฤษ), สตีเฟ่น แม็คไกวร์ (มือ 15 ของโลกจากสกอตแลนด์), แมทธิว เซลท์ (มือ 30 ของโลกจากอังกฤษ), มาร์ติน กูลด์ (มือ 35 ของโลกจากอังกฤษ) และ "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู (มือ 37 ของโลกชาวไทย)

เรียนเน่ อีแวนส์ และ จิมมี่ ไวท์ จ่อได้ส้มหล่นดวลคิวศึกแชมป์เหนือแชมป์

    เท่ากับว่าตอนนี้ เหลือโควตาอีก 4 คนเท่านั้น ที่จะได้สิทธิ์ดวลคิวในศึกแชมป์เหนือแชมป์ในปีนี้ ซึ่งจะมาจากแชมป์ใน 4 รายการที่เหลือ ประกอบด้วย เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019, ไชน่า แชมเปี้ยนชิพ 2019, อิงลิช โอเพ่น 2019 และ เวิลด์ โอเพ่น 2019 

    อย่างไรก็ตาม หากคนที่คว้าสิทธิ์ดวลคิวแชมป์เหนือแชมป์ไปแล้ว สามารถคว้าแชมป์รายการเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2019 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ในสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้นักสอยคิวที่ได้สิทธิ์แข่งขันศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 ยังคงมี 12 คนเท่าเดิม ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 3 รายการ

    ตามเงื่อนไข สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ก็จะให้สิทธิ์แก่แชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สิทธิ์ไปแข่งขันแทน 

    ทว่าคนที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2019 กลับเป็น สตีเฟ่น แม็คไกวร์ ที่ได้สิทธิ์แข่งขันแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 ไปแล้ว จากการคว้าแชมป์รายการเวิลด์คัพ 2019(ประเภททีมชิงแชมป์โลก) ที่ประเทศจีนเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา 

เรียนเน่ อีแวนส์ และ จิมมี่ ไวท์ จ่อได้ส้มหล่นดวลคิวศึกแชมป์เหนือแชมป์

    จึงทำให้สิทธิ์ดังกล่าว จะตกเป็นของแชมป์สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2019 นั่นก็คือ เรียนเน่ อีแวนส์ นักสอยคิวสาวอังกฤษ ที่ในรอบชิงชนะเลิศ ของศึกชิงแชมป์โลกหญิงครั้งล่าสุด สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 12 ด้วยการเอาชนะนักสอยคิวสาวไทยอย่าง "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ไปได้ 6-3 เฟรม ในการแข่งขันที่ไฮเอนด์สนุกเกอร์คลับ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา 

    หากเป็นเช่นนี้จริง จะทำให้เธอกลายเป็นนักสอยคิวหญิงอังกฤษคนแรก ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในรายการแชมป์เหนือแชมป์อีกด้วย

    และหากถึงรายการไชน่าแชมเปี้ยนชิพ 2019 ในช่วงปลายเดือนนี้ แชมป์ตกเป็นของนักสอยคิวที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการแชมป์เหนือแชมป์ไปแล้วอีก สิทธิ์ก็จะตกเป็นของแชมป์อาวุโสกโลกปีล่าสุด หรือ เวิลด์ซีเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2019 นั่นก็คือ จิมมี่ ไวท์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้ ณ ครูซิเบิ้ลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนที่แล้ว

    สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2019 จะทำการแข่งขันที่ริโคห์อารีนา เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 4-10 พฤศจิกายนนี้