SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เลขเด็ดคำชะโนด! ผอ.พานักเรียนยกวงแสดงแก้บน ทึ่งน้ำตาเทียนหยดขันเหมือนทะเบียนรถ

เลขเด็ดคำชะโนด! ผอ.พานักเรียนยกวงแสดงแก้บน ทึ่งน้ำตาเทียนหยดขันเหมือนทะเบียนรถ

นายสมดุลย์ โฉมหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดุงวิทยา อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมด้วยครูและนักเรียน ในนามวงโปงลางนาคาคำชะโนดได้เดินทางไปแก้บน ปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ที่วังนาคินทร์ คำชะโนด เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) เวลา 16.30 น. หลังจากคว้ารางวัล ชนะเลิศประเภท ข ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี พร้อมเงินรางวัลจำนวน 70,000 บาท

ผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ กล่าวว่า ก่อนที่ทีมงานนาคาคำชะโนดจะเดินทางไป แข่งขันที่ จ.กาฬสินธุ์ นั้น ทีมงานโดยครูอ้อมที่ทำการฝึกซ้อมได้ไปบนปู่ศรีสุทโธ ที่คำชะโนดว่า หากชนะเลิศได้รับรางวัลจะกลับมาแสดงให้ปู่(สรีสุทโธ) ได้ชม เมื่อแข่งขันแล้วปรากฎว่า ได้รับรางวัลชนะเลิศจริง เหตุนี้ทำให้หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จึงมาแสดงให้ปู่ศรีสุทโธ่และชาวบ้านได้เห็นดังกล่าว

นอกจากจะได้รับรางวัลวงโปงลางชนะเลิศ ถ้วยพระราชทาน ประเภท ข แล้ว วงนาคาคำชะโนด ยังได้รับรางวัลอีกมากมาย

การแสดงเมื่อวานนี้มีหลายชุด ได้แก่ การแสดงเทอดพระเกียรติ, พรหมประกายโลก และเต้ยลา เมื่อการแสดงเสร็จสิ้นได้รับเสียงปรบมืออย่างเกรียวกราวประทับใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

หลังจากทำพิธีแก้บนเสร็จแล้วก็มีการรำบวงสรวงถวานพ่อปู่แม่ย่า นักเรียนส่วนหนึ่งหาตัวเลขไปฝากผู้ปกครองก็ได้สมใจมาส่องที่ขันน้ำมนต์บอกว่าเห็นน้ำตาเทียนเป็นรูปคบ้ายพญานาคบางคนเห็นเป็นเลข 16,61 ซึ่งตรงกับเลขทะเบียนรถที่ขนนักเรียนมาแสดง คือ 40-0161 ตามความเชื่อของคนชอบตัวเลขใกล้วันหวยออก