SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เตรียมหล่อ "น้องแม่แก้วเรือนทอง" หลังคนดวงดีได้ "เลขเด็ด" หลายงวด

เตรียมหล่อ

คนดวงเฮง เตรียมหล่อรูปเหมือน "แม่พวงทอง" และ "แม่สำเภาทอง" น้องของแม่แก้วเรือนทอง "ต้นตะเคียนในห้องติดแอร์" หลังได้โชคลาภมาหลายงวด ใช้ทองเหลืองหล่อน้ำหนักร่วม 300 กก.

วันที่ 9 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีการเตรียมหล่อรูปเหมือน น้องของแม่แก้วเรือนทอง "ต้นตะเคียนในห้องติดแอร์" ขึ้นมาอีก 2 องค์ คือ "แม่พวงทอง" และ "แม่สำเภาทอง" ซึ่งมีขนาดเท่ากับคนจริง โดยใช้ทองเหลืองหล่อ น้ำหนักร่วม 300 กก. หลังคนดวงดีได้โชคลาภมาหลายงวด

นายเสาร์ห้า โสตะธรรมสิริ หรือ อ.เสาร์ 5 เจ้าของสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่ตะเคียนได้ให้โชคลาภแก่ผู้มากราบไหว้ขอพร ทั้งหน้าที่การงาน ค้าขาย รวมทั้งให้เลขเด็ดมีผู้ได้โชคลาภและประสบความสำเร็จมามากมาย จึงต้องหล่อขึ้นมาอีก 2 องค์ มีแม่พวงทอง และแม่สำเภาทองจะใส่แว่นตา ซึ่งมีขนาดเท่ากับคนจริง โดยใช้ทองเหลืองหล่อ น้ำหนักร่วม 300 กก. และใช้ทองคำเฉลี่ยองค์ละ 4-5 บาท

แม่แก้วเรือนทอง เป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ สีดำมันวาว ตลอดต้นจรดปลาย ชาวบ้านได้นำแผ่นทอง มาปิดโดยรอบท่อนตะเคียน สีเหลืองทองอร่าม มีความยาวกว่า 12 เมตร ที่ผ่านมานักเสี่ยงโชคที่ได้เลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคได้โชคได้ลาภจำนวนมาก จึงได้ร่วมกันหล่อรูปเหมือน แม่แก้วเรือนทอง สวยงามเท่าคนจริง ตั้งไว้บริเวณ หน้าขันน้ำมนต์

สำหรับ "ต้นตะเคียนแม่แก้วเรือนทอง" ได้ขุดพบที่บริเวณบ่อทรายนำเฮง ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560 ขนาดความใหญ่ของลำต้น ประมาณ 1.75 เมตรความยาว 12.50 เมตร อายุ 100 ปี วันที่ทำการขุดพบได้เกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนัก หลังจากพบต้นตะเคียนและนำขึ้นมาฝนได้หยุดตกทันทีอย่างน่าอัศจรรย์ และได้ทำการบวงสรวงอัญเชิญต้นตะเคียนมาไว้ที่สวนป่าเสาร์ 5 แห่งนี้

โดยวันที่อัญเชิญและเคลื่อนย้ายได้เกิดท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกพรำๆ คล้ายการประพรมน้ำมนต์ เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นคล้ายกับวันที่ขุดพบตะเคียน ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์แก่ผู้ร่วมงานเป็นยิ่งนัก หลังจากนั้นก็มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอย่างคึกคักมากมาย และได้มีผู้คนที่บนบานศาลกล่าวประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน และด้านโชคลาภ จึงได้ร่วมกันช่วยบริจาคเงินจำนวนเกือบ 2 ล้านบาท เพื่อสร้างเรือนกระจก ให้กับแม่แก้วเรือนทอง.