SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

คล็อปป์ตอบเองตามรอยเฟอร์กูสันได้หรือไม่

คล็อปป์ตอบเองตามรอยเฟอร์กูสันได้หรือไม่

หลังจากที่บางคนมองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะพา ลิเวอร์พูล ครองความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษได้เป็นเวลานานเหมือนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ล่าสุด คล็อปป์ ก็ออกมาบอกเองว่าตนคงไม่มีทางตามรอย เฟอร์กูสัน ได้ พร้อมบอกว่าตนนับถือ เฟอร์กูสัน สุดๆ

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าตนคงไม่สามารถทำให้ทีมประสบความสำเร็จแบบเป็นกอบเป็นกำ และครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลอังกฤษได้เหมือนกับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยทำเอาไว้

    หลังจากเข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 คล็อปป์ ก็พัฒนาทีมได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด จนซีซั่นก่อนถึงขั้นได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง รวมถึงเกือบจะได้แชมป์ลีกด้วย ก่อนที่จะแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียงแค่ 1 คะแนน ขณะที่ฤดูกาลนี้ "หงส์แดง" ก็ยังทำผลงานได้ดีจนถึงขั้นนำโด่งเป็นจ่าฝูง และโชว์ฟอร์มโดยรวมได้เหนือกว่าทุกทีมในลีก จนทำให้พวกเขามีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

    เรื่องดังกล่าวทำให้กูรูบางคนมองว่า คล็อปป์ อาจจะพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์มาครองได้อย่างต่อเนื่อง และพาทีมครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลอังกฤษได้เป็นเวลาหลายปี เหมือนที่ เฟอร์กูสัน เคยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษเป็นเวลานาน โดยก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ก็เพิ่งต่อสัญญากับทีมไปถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 ด้ว

    "พูดกันตามตรงเลยนะ ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้หรอกที่จะมีใครประสบความสำเร็จถึงระดับนั้นได้อีก สมัยนี้มันเหมือนกับว่าแต่ละสโมสรจะขับเคี่ยวกันในหลายๆ รายการแบบดุเดือดมากขึ้น เมื่อพิจารณาถึงเรื่องความสามารถด้านการเงินของหลายๆ ทีม การที่แต่ละทีมมันมีช่วงขึ้นๆ ลงๆ น่ะ มันหมายความว่ามันมีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะมีทีมที่สามารถครองความยิ่งใหญ่ได้แค่ทีมเดียวในแบบเดียวกับที่ ลิเวอร์พูล กับ ยูไนเต็ด เคยทำได้ก่อนหน้านี้"

    คล็อปป์ เสริมว่าตนนับถือและชื่นชอบ เฟอร์กูสัน มากๆ จนถึงขั้นเคยหลุดอุทานด้วยคำหยาบคายแบบภาษาอังกฤษในตอนที่ได้เจอกับตำนานกุนซือชาวสกอตต์เป็นครั้งแรก "ตอนที่ผมได้เจอเขาเป็นครั้งแรกน่ะ ผมตะโกนคำว่า -อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน- โดยที่มีอีกคำหนึ่งอยู่ตรงกลาง (หมายถึงคำว่า Fucking ซึ่งนอกจากจะเป็นคำด่าแล้วนั้น ยังถูกใช้เป็นคำอุทานที่แสดงถึงอาการตกใจหรือดีใจได้ด้วย) ตอนนั้นมันเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อสุดๆ!"

    "ตอนนั้นผมยังเป็นเพียงกุนซือหนุ่มของ ดอร์ทมุนด์ รวมถึงไม่เคยพบกับเขามาก่อน และเราก็คุยกันแบบถูกคอตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เจอกัน ที่จริงผมต้องใช้เวลาสัก 20 นาทีเพื่อที่จะเข้าใจถึงสำเนียงสกอตติชของเขาน่ะนะ แต่แล้วผมก็ทำความเข้าใจถึงสำเนียงของเขาจนฟังออกว่าเขาพูดว่าอะไร เราคุยกันแบบถูกคอมากๆ และหลังจากนั้นเป็นต้นมาเราก็ติดต่อหากันอยู่บ้าง"