SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

"ลินเดอร์ส-คล็อปป์"มากกว่าแค่ผู้ช่วยและผู้จัดการทีม

ว่ากันว่าผู้จัดการทีมคนต่อไปของ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว นั่นคือ เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยมือขวาที่ความสามารถและจิตวิญญาณ ถอดแบบจาก กุนซือเลือดด๊อยช์ท ซึ่งแฟนบอลลิเวอร์พูล ต่างก็เห็นเช่นนั้นที่ ลินเดอร์ส เหมาะสมที่จะเป็นทายาทของ คล็อปป์ ในอนาคต

   เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในอดีตเขาเคยทำงานในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ ยุคตอนต้นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วงแรกๆ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกไปรับงานคุมทีมชุดใหญ่เต็มตัวกับเอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น

   การออกจากทีมของเซลจ์โก้ บูวัช อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม คล็อปป์ไม่รอช้าที่จะรีบดึง ลินเดอร์ส เข้ามาทดแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ "ผมยังมีมิตรภาพที่ดีกับเขาเสมอ และดีใจมากที่เขากลับมาสู่ทีมของเรา" คล็อปป์เปิดใจหลังดึงลินเดอร์สกลับมาลิเวอร์พูลอีกครั้ง

    หน้าที่ของ ลินเดอร์ส คือออกแบบการฝึกซ้อม ซึ่งเขาจะลงไปคลุกคลีกับผู้เล่น เก็บรายละเอียดทุกอย่างในสนาม โดยที่ คล็อปป์ เป็นคนมองภาพรวม 

"ลินเดอร์ส-คล็อปป์"มากกว่าแค่ผู้ช่วยและผู้จัดการทีม

    จุดเด่นของ ลินเดอร์ส คือเป็นคนที่เข้าใจในการดูแลนักเตะเยาวชน เพราะเคยเป็นโค้ช U-16 มาก่อนในช่วงแรกที่อยู่กับทีม ที่สำคัญก่อนที่เขาจะเข้ามา ลิเวอร์พูล รอบแรกนั้น ลินเดอร์ส เคยทำงานในทีมเยาวชนของ ปอร์โต้ ตั้งแต่รุ่น U-8 ไปจนถึงรุ่น U-19 จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเชี่ยวชาญในการดูแลดาวรุ่ง รวมถึงพูดได้หลายภาษา นักเตะอย่าง รูเบน เนเวส, อันเดร โกเมส, อันเดร ซิลวา,ดีเอโก้ ดาโลต์ รวมถึงชูเอา เฟลิกซ์ ล้วนแต่เป็นเพชรที่ลินเดอร์สค้นพบ

"ลินเดอร์ส-คล็อปป์"มากกว่าแค่ผู้ช่วยและผู้จัดการทีม

    ในทีม ลิเวอร์พูล ลินเดอร์ส คือคนที่ปลุกปั้น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนเป็นตัวหลักของทีม และเป็นคนคอยให้คำแนะนำแก่ คล็อปป์ ว่าใครเหมาะสมที่จะได้รับการโปรโมตขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ หรือใครที่ควรออกไปหาประสบการณ์ก่อนเพื่อพัฒนาตัวเอง

    ความสัมพันธ์ระหว่าง ลินเดอร์ส ผู้เป็นผู้ช่วยกับ คล็อปป์ ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าใหญ่นั้น เอาจริงๆ มันมีอะไรที่ลึกลงไปกว่านั้น

    ลินเดอร์ส ออกมาเปิดใจถึงความสัมพันธ์กับ เจ้านายคนนี้ที่เปรียบเสมือนคุณครู ให้เขาได้เรียนรู้จากการทำงาน 

"ลินเดอร์ส-คล็อปป์"มากกว่าแค่ผู้ช่วยและผู้จัดการทีม

    ลินเดอร์ส เรียกคล็อปป์ว่าเป็น "ผู้นำที่แท้จริง" และ "เขายังทำให้ตนประหลาดใจในทุกๆ วัน"

    "เราทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ"

    "เราทั้งคู่เป็นมากกว่าแค่ ผู้ช่วย และ ผู้จัดการทีม ความหมายของผมคือ ผมเชื่อว่าในการทำงานแบบนี้ คุณต้องมีความเชื่อใจกันแบบ 100% เต็ม"

    "ผมชอบที่ได้ร่วมงานเพื่อเขา เขามองเห็นว่าผมเป็นคนยังไง และก็เคารพต่อเนื่องนั้น เรารู้ดีว่าเราสามารถคาดหวังอะไรจากกันและกันได้"

    "เจอร์เก้น คือผู้นำอย่างแท้จริง เขาเป็นคนที่ปลุกใจและสร้างความฮึกเหิมให้คนอื่นได้"

    "ตอนนี้ในทุกๆ วัน เขายังทำให้ผมแปลกใจจากถ้อยคำที่เขาเอ่ยออกมา สมองของเขาทำงานต่างกับสมองของหลายๆ คน"

    "เขามองสถานการณ์ต่างๆ และกระบวนการต่างๆ ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง คนมักชอบพูดกันว่า -หลายคนไม่สนใจหรอกว่าคุณรู้ดีแค่ไหนจนกว่าพวกเขาจะรู้ว่าคุณให้ความสนใจในตัวพวกเขามากแค่ไหน-"

    "ผมคิดว่าทุกคนที่ได้ทำงานกับ เจอร์เก้น จะรู้สึกเลยว่าเขาสนใจในตัวคุณและพัฒนาการของคุณมากๆ มันไม่มีอีโก้ใดๆ ทั้งนั้น"

    "เขาแค่มองหาสิ่งที่เหมาะสมก็เท่านั้นเอง"

"ลินเดอร์ส-คล็อปป์"มากกว่าแค่ผู้ช่วยและผู้จัดการทีม