SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

โซลชาสนไหม?สโคลส์แนะ11ตัวจริงที่แมนยูควรใช้

โซลชาสนไหม?สโคลส์แนะ11ตัวจริงที่แมนยูควรใช้

พอล สโคลส์ ออกมาเสนอ 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ได้ลงเล่นเป็นประจำ จะมีที่แปลกออกไปก็คือการที่เขาให้ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ เป็นคู่หูในแนวหลังกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พร้อมชี้ เมสัน กรีนวู้ด จะเป็นจอมจบสกอร์ที่เก่งกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด แน่นอน

   พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสนอชุด 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดของ "ปีศาจแดง" เมื่อเทียบจากขุมกำลังปัจจุบัน โดยตำแหน่งที่น่าสนใจที่สุดคือการที่เขาเลือกให้ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ กองหลังดาวรุ่งเป็นคู่หูในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แทนที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

    ฤดูกาลก่อน ลินเดอเลิฟ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนทำให้ได้รับคำชมอย่างมาก หลังจากในซีซั่น 2017-18 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกของเขากับทีมนั้น เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าไหร่ และมันก็ทำให้ในฤดูกาลนี้ดาวเตะชาวสวีดิชถูกเลือกให้เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงร่วมกับ แม็กไกวร์ อยู่บ่อยๆ

    อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ฟอร์มของ ลินเดอเลิฟ ก็ตกลงจากซีซั่นก่อนอยู่บ้าง โดยในเกมลีก 10 นัดที่เขาลงเล่นในฤดูกาลนี้นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูถึง 8 เกม ซึ่งบางคนมองว่ามันเป็นเพราะเขามีสไตล์การเล่นที่เน้นอ่านเกมเหมือนกับ แม็กไกวร์ จนทำให้ทีมของ โซลชา ขาดเซนเตอร์แบ็กประเภทเข้าชนเพื่อแย่งบอล

โซลชาสนไหม?สโคลส์แนะ11ตัวจริงที่แมนยูควรใช้

    ทั้งนี้ อีก 10 ตำแหน่งในใจของ สโคลส์ ก็แทบจะไม่น่าเซอร์ไพรส์อะไร ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา ที่ได้เป็นผู้รักษาประตูตัวจริง อารอน วาน-บิสซาก้า ที่เป็นแบ็กขวา, ลุค ชอว์ ที่รับบทแบ็กซ้าย, ปอล ป็อกบา กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และ แดเนี่ยล เจมส์ กับ เมสัน กรีนวู้ด ที่ยืนเป็นตัวริมเส้น โดยในส่วนของกองหน้าตัวเป้านั้น สโคลส์ คิดว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เหมาะกับบทบาทนี้มากกว่า ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรจะถอยมาเป็นกองหน้าตัวต่ำ

    สโคลส์ กล่าวหลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด 3-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า "มันจะเล่นกันในระบบ 4-4-1-1 ซึ่งเป็นแบบฉบับดั้งเดิมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าจุดที่ยังต้องตั้งคำถามกันอยู่ในแผงแบ็กโฟร์ก็คือคนที่จะเป็นคู่หูของ แม็กไกวร์ ส่วนที่เหลือนี่ผมว่าโอเคแล้วล่ะ ผมคิดว่าเขา (แม็กไกวร์) ต้องการคนที่มีความเร็ว, แข็งแกร่ง และดุดันมาเป็นคู่หูของเขา"

    "ในเกมที่ ตวนเซเบ้ ลงเล่นให้ทีมในฤดูกาลนี้นั้น เขาก็ดูเหมือนจะเป็นคนที่ทำหน้าที่แบบนั้นได้ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังคิดว่าน่ากังขาอยู่ดี (หมายถึงยังไม่มั่นใจว่า ตวนเซเบ้ จะจับคู่กับ แม็กไกวร์ ได้ดี) พวกเขาอาจจะต้องซื้อกองหลังอีกสักคนมายืนคู่กับเขา ยังไงก็ตาม ผมไม่เชื่อใจในตัว (มาร์กอส) โรโฮ, ผมไม่เชื่อมั่นในตัว ลินเดอเลิฟ แต่ผมคิดว่า ตวนเซเบ้ อาจจะทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ถ้าหากเขาได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง"

    อดีตมิดฟิลด์คนดังแสดงความเชื่อด้วยว่าในอนาคต กรีนวู้ด จะเป็นตัวจบสกอร์ที่เก่งกว่า แรชฟอร์ด เพราะตอนนี้ แรชฟอร์ด ไม่นิ่งเท่าที่ควรเวลาอยู่หน้าปากประตู "ทุกอย่างมันดูไหลลื่นมากๆ เรามักจะพูดถึงเรื่องที่ ยูไนเต็ด ชุดนี้ขาดนักเตะประเภทหมายเลข 9 แต่ว่าเขา (กรีนวู้ด) อาจจะเป็นนักเตะประเภทหมายเลข 9 ให้กับทีมได้ เพราะเขานิ่งมากๆ เวลาอยู่หน้าปากประตู เขาเล่นแบบเยือกเย็น และจับบอลได้ดี"

    "สิ่งที่ มาร์คัส ไม่มีก็คือความนิ่งนิดหน่อยเวลาอยู่หน้าปากประตู ซึ่งผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้ว กรีนวู้ด จะเป็นจอมทำประตูที่เก่งกว่า มาร์คัส แต่ที่จริงเขา (แรชฟอร์ด) เป็นนักเตะที่มีความสามารถการเล่นแบบรอบด้านที่ดีน่ะนะ เขาอาจจะทำประตูที่มันดูสวยๆ ได้มากกว่าการเป็นจอมจบสกอร์ชั้นยอด (สื่อว่า แรชฟอร์ด อาจจะยิงลูกสวยๆ ได้ แต่จบสกอร์แบบธรรมดาได้ไม่ดี) เขาขาดความนิ่งอยู่นิดหน่อย แต่เขายังอายุน้อยอยู่ และผมคิดว่าในอนาคตเขาคงจะแก้ไขเรื่องนี้ได้"