SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เปิดปากแล้ว!อัลเลกรีว่ายังไงหลังมีข่าวกับแมนยู

เปิดปากแล้ว!อัลเลกรีว่ายังไงหลังมีข่าวกับแมนยู

หลังจากมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานาน ล่าสุด มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็ออกมาลดกระแสความเป็นไปได้ที่จะรับงานที่นั่นด้วยการบอกว่าภาษาอังกฤษยังไม่คล่องเท่าไหร่ แต่ก็เผยว่ากำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่เหมือนกัน พร้อมบอกว่าตนเป็นพวกรับฟังความเห็นของคนอื่นเสมอ

    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือว่างงานคนดัง ลดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการที่เขาอาจจะไปรับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการบอกว่าตนยังพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ดีพอที่จะไปคุมทีมที่นั่น

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" พาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่มาตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลก่อน จากการพาทีมชนะเพียง 2 เกมในช่วง 12 นัดสุดท้ายของซีซั่นเมื่อนับรวมทุกรายการ แถมต้นฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ ด้วยการลงเล่นในลีกไป 8 นัด แต่เก็บได้เพียง 9 คะแนน ส่งผลให้เริ่มมีข่าวลือแล้วว่าเขาอาจจะโดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยที่ อัลเลกรี คือคนที่มีข่าวกับการเข้ามารับงานต่อจาก โซลชา มากที่สุด แถมลือกันว่ากุนซือชาวอิตาเลียนใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วด้วย

    อัลเลกรี กล่าวในงานประชุมสัมมนาสมาคมโค้ชว่า "ตอนนี้ผมยังพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ดีพอ (ที่จะไปทำงานในอังกฤษกับ แมนฯ ยูไนเต็ด) น่ะนะ แต่ผมก็กำลังเรียนภาษานั้นอยู่"

    อดีตนายใหญ่ เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส เสริมว่าสาเหตุที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้เป็นเพราะตนเปิดใจรับฟังความเห็นของทุกฝ่ายเพื่อเอามาพัฒนาทีม "การจะเป็นเทรนเนอร์ที่ดีได้น่ะมันมีอยู่ 2 วิธี นั่นคือด้วยแนวทางกุมอำนาจทุกอย่างเหมือนพวกเผด็จการ และเปิดใจรับฟังเหมือนลัทธิเสรีนิยม ซึ่งผมชอบแบบหลังมากกว่า ดังนั้นผมเลยฟังมากกว่าพูด"

    "แนวทางแบบนี้มันช่วยให้ผมได้รับข้อมูลจากภายนอกมากกว่าคนอื่นๆ จนช่วยเปลี่ยนโลกของผมได้ บางครั้งผมปฏิเสธเหตุผลของไอเดียที่มาจากหัวของผมเองด้วยซ้ำ ผมเถียงกับตัวเองอยู่เสมอ ต่อให้ผมคิดว่าสิ่งไหนมันดีแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมก็จะยังกังวล และปรึกษากับคนอื่นๆ รอบตัวผมอยู่ดี"