SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

จัดเต็มคำพูดโซลชาหลังพาผีแดงคว้าสามแต้ม

จัดเต็มคำพูดโซลชาหลังพาผีแดงคว้าสามแต้ม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กล่าวถึงเรื่องราวมากมายหลังจบเกมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเราต้องคว้าชัย

"มีเหตุผลมากมายที่สนับสนุนว่าทำไมเราต้องการชนะในวันนี้ สำหรับทุกๆคน คือการที่พวกเขาได้เห็นว่าสิ่งเรากำลังลงมือทำนั้นเดินมาถูกทาง ช่วง 20-25 นาทีแรกเป็นช่วงที่ยอดเยี่ยม เราเจอกับทีมที่ดีและพวกเขาทำให้เราเจอกับความยากลำบาก เราเองก็สร้างความลำบากให้ตัวเองด้วยการตัดสินใจที่ไม่ดีในบางจังหวะ เราเล่นกับบอลไม่ดีเท่าไหร่ แต่เราต้องป้องกันและวันนี้อาจจะเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ นอกเหนือจากช่วงครึ่งแรกในเกมที่เจอกับ เชลซี ที่เราต้องลงไปป้องกันลึกแต่ผมไม่เคยรู้สึกถึงแรงกดดัน แม้ในครึ่งหลังพวกเขาสร้างโอกาสสำคัญได้ไม่มากนัก แม้ว่าพวกเขาจะครองบอล"

ความยอดเยี่ยม แท็คโทมิเนย์

"ผมคิดว่า แม็คโทมิเนย์ ยอดเยี่ยมมาก เขาเสียบอลไม่มากนัก แต่เป็นสิ่งที่คุณคาดไว้แล้วเพราะเขากำลังเรียนรู้หน้าที่ของเขา เขาเข้าปะทะและเขาเป็นผู้นำ ผมคงจะไม่ต้องการที่จะเข้าไปปะทะแบบ 50-50 กับเขา ผมคิดว่าเขาทำได้ดีตลอดทั้งเกม"

ดูเกมแบบตรงไปตรงมา

"หลายๆเกมที่ผ่านมาเราสมควรชนะและเราไม่ได้ในสิ่งที่เราสมควรจะได้ วันนี้ เลสเตอร์ อาจจะสมควรมีแต้ม ผมคิดว่าเราควรจะพูดเช่นนั้นโดยตรง นักเตะของเรามีความพยายาม ทั้งในเรื่องการป้องกัน และกองเชียร์ช่วยให้เราทำสำเร็จ"

แฟนบอลชอบความพยายามและกระตือรือร้น

"ผมคิดว่าพวกเขาเล่นร่วมกัน ร่วมกันในฐานะทีม เราต้องทำเช่นนั้น พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น ผมคิดว่าแฟนบอลของเรารักทีมที่มีความกระตือรือร้นและความพยายาม คุณเห็นได้ในช่วง 20-25 นาทีแรก นั่นคือวิธีการที่เราต้องการเล่นไปจนถึงช่วงท้าย ให้อยู่ใน 90 นาที"

สภาพจิตใจของ แรชฟอร์ด 

"เขาฝึกซ้อมจุดโทษ เขาสามารถเดินเกมได้ทั้งสองทาง ทะลุจากตรงกลาง สงบและไม่สงสัยเลยว่าเรากำลังจะได้จุดโทษมากกว่าเดิม เพราะเรามีนักเตะที่รวดเร็วเข้าเขตโทษได้ตลอด ด้วยการที่มี วีเออาร์ ในตอนนี้ ไม่มีทางที่เราจะพลาดไปได้ แม้ว่าเราจะไม่ได้จุดโทษทุกลูกก็ตาม ต้องเดินหน้าต่อไป ผมคิดว่าเราจะได้เห็นเขาทำหน้าที่นี้มากขึ้น กองหน้าทุกๆคนเคยพลาดจุดโทษ ผมเคยเห็น ดีเอโก้ มาราโดน่า และ ลีโอเนล เมสซี่ ทำพลาดมาแล้ว ผมยังเคยเห็น มิเชล พลาตินี่ ในเกมดวลกับ บราซิล และ ซีโก้ ยิงพลาดในเกมเดียวกันนั้น คุณต้องมีความมั่นใจมากพอในการยิงครั้งต่อไป"

เดินหน้าในแนวทางเดิม

"มันเหมือนกันเมื่อคุณต้องฝึกสอนหรือจัดการทีม เราไม่ได้ลืมตัวในตอนที่เอาชนะในเกมที่ไม่สมควรจะชนะ และก็ไม่ได้เศร้าเมื่อไม่ชนะในเกมที่เราควรจะได้ วันนี้เราต้องยอมรับกับ 3 คะแนน และตื่นขึ้นมาพร้อมรอยยิ้ม พักผ่อนและปลดปล่อยกันสักหน่อย และมองไปถึงสัปดาห์ถัดไป"

ความเห็นเกี่ยวกับคู่แข่ง

"ผมคิดว่าพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาอ่านเกมได้ดี ผมขอชมเชย เจมี่ วาร์ดี้ เขาเป็นกองหน้าในแบบฉบับของผม วิ่งตัดแนวรับและคอยสร้างความลำบากอยู่ตลอด คุณต้องมีการตัดสินใจที่แม่นยำ เมื่อต้องขึ้นไป หรือต้องลดลงมา ผมคิดว่าวันนี้พวกเขาทั้งสอง (วาร์ดี้ และ แม็คไกวร์) พิสูจน์คุณค่าของตนเองได้ดี มีการแข่งตวามเร็ว 2 ครั้งและทาง แฮร์รี่ ทำได้ดี"

วันหยุดที่ดี

"เราไม่ชนะมา 3 เกม แม้จะคิดว่ามีผลงานที่โอเค ผลการแข่งขันไม่เกิดขึ้นตามที่ต้องการและตอนนี้มันคงเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเดิมสำหรับพวกเขาที่จะตื่นขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) และรู้ว่าคว้า 3 แต้ม"