SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

สัมภาษณ์เต็มคล็อปป์หลังหงส์พลิกคว่ำ'นิว'

สัมภาษณ์เต็มคล็อปป์หลังหงส์พลิกคว่ำ'นิว'

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความปลาบปลื้มกับการตอบสนองของทีมที่พลิกจากตามหลังกลับมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    หงส์แดงพุ่งชนชัยชนะ 5 นัดรวดในซีซั่นนี้ หลังจากโดน เยโทร วิลเล่มส์ ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7

    กระนั้น ซาดิโอ มาเน่ ก็มาทำ 2 ลูกในครึ่งแรก และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มายิงเพิ่มในครึ่งหลังช่วยให้ทีมรักษาสถิติชนะ 100% ในลีกปี 2019-20

    สนุกกับฟอร์มการเล่นของทีมมากแค่ไหน...

    ผมเริ่มสนุกหลังจากเกมผ่านไป 35 นาทีแล้วซึ่งเราเริ่มตั้งหลักได้ เราต้องการสิ่งนั้น เราไม่ต้องการสิ่งนั้น แต่มันก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะมันช่างยากจริงๆ นิวคาสเซิ่ล เล่นได้ดี พวกเขาดูดีมาก และสร้างความอันตรายในจังหวะโต้กลับได้ตลอด มันยากในการบีบกดดันพวกเขา พวกเขามีสปีดที่จะทะลุขึ้นไป บวกกับ โชเอลลิงตอน นั้นมีร่างกายที่แข็งแกร่งในการช่วงชิงบอลด้วย นั่นเป็นวิธีที่พวกเขาได้ประตู เราต้องการอีก 15 หรือ 16 นาทีในการจับจังหวะ เราต้องเล่นกันให้เร็วขึ้น

    ในช่วงเวลาที่เราเริ่มทำแบบนั้น เราก็มีช่วงที่ดีของเรา เราสร้างสรรค์โอกาส และมีสองประตูที่ยอดเยี่ยม ในครึ่งหลังเราได้เรียนรู้จากเกม ซึ่งมันช่วยเราได้ เพราะคุณสามารถปรับสถานการณ์ให้เหมาะสม ครึ่งหลังเราทำได้เพียงประตูเดียว แต่เราก็เล่นฟุตบอลกันได้ดี และผมก็ชอบมันมาก มีบางช่วงเวลาที่ผมมีความสุขไม่มากก็น้อย และมันก็เพียงพอที่เราสมควรจะได้รับชัยชนะ

    กับอิมแพ็คท์ของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เมื่อเขาลงสนาม...

    มันเป็นความคิดของผมที่จะเริ่มต้นด้วยการให้ ซาดิโอ ไปยืนกองหน้า และให้ ดิฟ (โอริกี้) ไปเล่นปีกซ้าย มันไม่ค่อยจะได้ผลเท่าไหร่ แต่มันก็เป็นงานที่ดีสำหรับเรา วันนี้เราต้องพบกับทีมที่ตั้งรับลึก มันจึงเป็นงานยาก นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนแปลงในเกม น่าเสียดายที่ ดิฟ ข้อเท้าพลิก และต้องออกจากสนาม เราหวังว่ามันจะไม่ได้เป็นอะไรมาก ที่เขายังสามารถเล่นต่อได้ก็น่าจะเป็นสัญญาณว่ามันไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก หวังว่าจะเป็นแบบนั้นนะ แต่แน่นอน เมื่อ บ็อบบี้ (ฟีร์มีโน่) ลงมาเล่นในตำแหน่งธรรมชาติของเขา ซาดิโอ ก็มีความยืดหยุ่น ส่วน โม (ซาลาห์) วันนี้ก็เล่นได้แข็งแกร่งมากในสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่งกับนักเตะที่ตัวใหญ่ ในช่วงเวลาที่เรามีความยืดหยุ่นมากขึ้นกับตำแหน่งของ ซาดิโอ และ บ็อบบี้ เราจึงใช้ โม เล่นบอลด้วยเท้าของเขาในจังหวะหนึ่งสองรอบๆ กรอบเขตโทษ ตอนนี้แหละที่เราอยู่ในเกมจริงๆ เห็นได้ชัดว่ามันมีความสำคัญ เราเก็บบอลจังหวะสองได้เยอะ และไม่โดนลูกสวนกลับอีกเลย ดังนั้นมันจึงเป็นเกมที่ดี

    อย่างที่ผมพูด ประตูนั้นสวยงามมาก แน่นอนว่าลูกแรกคือเรื่องน่าตื่นเต้น มันมาจากการผ่านบอลที่ดีของ ร็อบโบ้ และ ซาดิโอ ก็จบได้เยี่ยม ประตูที่สอง เราแย่งบอลกลับมา จากนั้น ฟีร์มีโน่ ก็ผ่านตัดแนวรับ ก่อนที่ ซาดิโอ จะซูเปอร์สปีด และทำได้สำเร็จ กับลูกที่สามก็ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นช่วงเวลาที่เจ๋งมากในวันนี้

    กับการทวงคืนหลังโดน นิวคาสเซิ่ล นำไปก่อน...

    ผมไม่พอใจมาก เพราะผมคิดว่ามันเป็นงานที่เราต้องทำให้ได้ เราแค่ไม่ได้เล่นอย่างยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตก็เท่านั้น หากคิดเป็นค่าเฉลี่ยจำนวนวันแล้ว คุณก็จะยังคงเป็นผู้ชนะ เราเรียนรู้จากการแข่งขัน และมันเป็นไงล่ะ การต่อสู้หลังจากเบรกทีมชาติก็แบบนี้แหละ เราต้องหาจังหวะร่วมกันอีกครั้ง ก่อนหน้านี้เราเห็นภาพชัดเจน แต่จากนั้นเด็กๆ ก็ต้องไปเล่นให้กับประเทศต่างๆ จากนั้นเราก็อาจกลับมาซ้อมกันวันครึ่ง ดังนั้นเราต้องใช้เกมจริงเข้ามาช่วย ใช่ เราต้องทำอยู่หลายครั้งเลย และนั่นคือสาเหตุที่ผมไม่แฮปปี้ เด็กๆ ทำได้ และมันก็ดี แต่เราต้องการเวลากว่านี้ มันไม่ใช่ว่า 1-0 แล้วก็คลิกเลย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ เมื่อนั้นโอกาสในการกลับมาของเราก็ยังมี แน่นอน มันช่วยให้เรารู้ถึงสิ่งนั้น

    กับเรื่องที่วีเออาร์ไม่ได้ถูกใช้งานตอนที่ โฌแอล มาติป รู้สึกเหมือนโดน จามาล ลาสเซลล์ส ทำฟาวล์ในเขตโทษ...

    ผู้ตัดสินที่ 4 บอกผมว่าพวกเขาดูแล้ว ผมเซอร์ไพรส์รึเปล่าที่มันไม่ได้เป็นจุดโทษน่ะเหรอ? ก็ใช่นะ แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้ความชัดเจนในสถานการณ์ที่น่าเซอร์ไพรส์แบบนี้ สำหรับผมมันเป็นจุดโทษอย่างชัดเจน แต่ตราบใดที่คุณชนะ มันก็ไใม่ใช่ประเด็นใหญ่หรอก ถ้าเรานั่งกันอยู่ตรงนี้แล้วแพ้ 1-0 สิ มันจะเป็นอีกอย่าง เราอาจจะพูดแตกต่างออกไปถึงลูกจุดโทษ แต่มันก็เป็นจุดโทษ โฌแอล มาติป เหมือนกำลังเล่นมวยปล้ำขณะที่เขาลอยตัวอยู่บนอากาศ ในอดีตเราไม่ต้องการวีเออาร์เพื่อการตัดสิน ดังนั้นเราจึงไม่ควรใช้ในตอนนี้ มันก็แค่ต้องเป่านกหวีด แล้วก็ยิงจุดโทษก็แค่นั้น