SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

ปธ.NBAไม่รอวัคซีนโควิด-19ให้แฟนเข้าสนามซีซั่นใหม่

ปธ.NBAไม่รอวัคซีนโควิด-19ให้แฟนเข้าสนามซีซั่นใหม่
อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ แถลงข่าวถึงความตั้งใจที่จะให้การแข่งขันฤดูกาล 2020-21เล่นแบบเหย้า-เยือนตามปกติ, อนุญาตให้แฟนบาสฯเข้าสนาม โดยไม่รอให้วัคซีนหรือแอนติบอดี้ ไวรัสโควิด-19 ผลิตมาใช้วงกว้าง

เอ็นบีเอ ถูกผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส ชัตดาวน์ลีกไปตั้งแต่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ครั้นจะกลับมาสะสางฤดูกาล 2019-20 ก็ต้องไปเช่าสถานที่ของ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ ทั้งสนามแข่งหรือที่พักสร้างเป็นเขตปลอดเชื้อ โรมรันกันจนมาถึงรอบชิงแชมป์แล้ว 

อย่างไรก็ตามผู้บริหารลีกมองว่ารูปแบบบับเบิ้ลที่ว่านี้ไม่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยัดห่วงเพราะฟันเฟืองหลายภาคส่วนถูกหมางเมิน โดยเฉพาะมดงานท้องถิ่นต่างๆ 

ดังนั้นกับฤดูกาลใหม่ซึ่งคาดว่าเริ่มได้ราวต้นปี 2021 จะกลับไปแข่งแบบมีเจ้าถิ่นอีกครั้ง ส่วนความรับผิดชอบเรื่องจัดพื้นที่ปลอดเชื้อและตรวจหาไวรัสโควิด-19 เจ้าของสนามนั้นๆรับผิดชอบไป 

"ยึดจากทุกๆสิ่งที่ผมได้อ่าน มันแทบไม่มีโอกาสเลยที่วัคซีนจะถูกผลิตออกมาใช้ในวงกว้างก่อนฤดูกาลหน้าจะเปิดฉาก ผมยังไม่เห็นที่ไหนการเริ่มพัฒนาวัคซีนออกมาก่อนเลย" มิสเตอร์ ซิลเวอร์ เริ่มกล่าว 

"หากเอาจากการรับรู้ของผม มันควรมีการทดสอบแบบเร่งรัดเสียก่อน อาจไม่ให้คน 19,000 ชีวิตเข้ามาในสนามพร้อมกันทีเดียวเลย แต่จะจัดให้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง, จัดชุดทดสอบที่มีประสิทธิภาพ ก็เพื่อทยอยให้แฟนบาสฯคืนสนาม" 

"ส่วนเรื่องที่ว่าประเทศแคนาดา (มีแฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส) จะเอาด้วยหรือไม่ หากมาพูดตอนนี้คงยังเร็วไป"

"เราต้องคุยในประเทศก่อนเอาแบบรัฐ-ต่อ-รัฐ, เมือง-ต่อ-เมือง ว่าเต็มที่คนเข้าสนามได้เท่าไหร่ .. ก็หวังว่ามันคงยึดตามพื้นฐานที่เราได้ศึกษามา, ยึดตามหลังปฏิบัติ, ยึดตามผลทดสอบ แล้วเราจึงสามารถจัดเกมที่มีแฟนบาสฯเข้าสนามได้ในซีซั่นใหม่ เริ่มกันไปก่อนวัคซีนแจกจ่ายอย่างแพร่หลายไปเลย" 

ปัจจุบันลีกอเมิกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ก็อนุญาตให้แฟนกลุ่มเล็กๆเข้าชมเกมในสนามบ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ขึ้นกับมาตรการของเมืองนั้นๆ ว่ามากสุดกี่คน