SPORTCLUBLIVETV. ยินดีต้อนรับทุกท่าน สมาชิกจะได้รับหน้าเข้าชมถ่ายทอดสดกีฬาดังทุกชนิดอาทิ ไก่ชน วัวชน ฟุตบอล บาสเก็ตบาส สนุกเกอร์ มีบริการไว้ให้ท่านได้เลือกรับชมตลอด 24 ชม.

เจมส์หัวโจกอัดโมรี่ย์ทวีตไม่คิด

เจมส์หัวโจกอัดโมรี่ย์ทวีตไม่คิด

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดทรงอิทธิพลสังกัด แอลเอ เลเกอร์ส เปิดปากครั้งแรกเกี่ยวกับประเด็นปัญหาระหว่างรัฐบาลจีน กับ เอ็นบีเอ นั่นเพราะการขาดความรอบคอบของ ดารีล โมรี่ย์ ผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ทวีตโดยไม่แคร์ผลเสียที่ตามมาต่อลีก

สัปดาห์ที่แล้ว เลอบรอน พร้อมด้วยคณะของ เลเกอร์ส มีคิวไปแข่งอุ่นเครื่อง 2 นัดยังแดนมังกรพบกับ บรู้กลิน เน็ตส์ ทว่าเพราะดราม่าจากกรณี โมรี่ย์ ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงความเห็นหนุนการประท้วงในฮ่องกง ซึ่งถือเป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลจีน 

ทำให้ผู้มีอำนาจ ณ ปักกิ่ง มีคำสั่งห้าม เอ็นบีเอ แคร์ส อีเวนต์ 2019 ซึ่งมาเล่นยังนครเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้น ทำกิจกรรม ออนกราวน์ด ใดๆทั้งสิ้น รวมถึงการแถลงข่าวก่อน-หลังเกม 

นอกจากนั้นผลพวงก็ลามถึงอีเวนต์ซึ่งนักกีฬาของทั้ง เลเกอร์ส และ เน็ตส์ ตกลงกับสปอนเซอร์ว่าจะจัด ต้องถูกล้มหมด 

แน่นอนว่า เลอบรอน คือหนึ่งในผู้ประสบเหตุ ณ สถานที่จริงเปิดปากอัด โมรี่ย์ แบบสุภาพว่าเป็นถึงผู้หลักผู้ใหญ่องค์กร วันหลังจะทำอะไรต้องมองรอบด้านเพราะอาจมีผลเสีย มากกว่าผลดี 

"เรากำลังพูดถึงเรื่องการแสดงความเห็นอย่างอิสระ ใช่เลย! ทุกคนมีสิทธิ์ทำเช่นนั้น แต่บางครั้งผลกระทบที่ตามมาอาจเป็นเชิงลบได้ หากคุณคิดถึงแต่ตัวเอง โดยไม่คิดถึงใจผู้อื่น" เจมส์ กล่าวก่อนเกมปรี-ซีซั่นที่เอาชนะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 104-98 คะแนน จันทร์ที่ผ่านมา 

"เอาจริงๆผมก็ไม่อยากตำหนิหรือสร้างประเด็นกับ ดารีล โมรี่ย์ แต่เชื่อว่าเขาคงไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เอี่ยวนั้นก่อนทวีตออกไป" 


"นั่นเพราะอาจทำให้หลายคนเดือนร้อน เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของความเสียหายทางธุรกิจแล้ว แต่อาจรวมถึงทางร่างกาย, อารมณ์ และจิตวิญญาณ ดังนั้นเราจึงต้องระมัดระวังสิ่งใดก็ตามที่จะทวีต, จะพูด หรือจะทำ" 

"จริงอยู่ที่ว่าเราทุกคนมีอิสระในการแสดงความเห็น - แต่มันก็ต้องทำใจยอมรับหากจะปรากฎผลเสียใดๆตามมา"

นับเป็นอีกมุมมองจากผู้ที่อยู่ในสถานการณ์จริงตลอดสัปดาห์ แล้วสัมผัสความเห็นจากหลายฝ่ายทั้งบุคลากรเอ็นบีเอ, ตัวแทนรัฐบาลจีน, สปอนเซอร์-ห้างร้าน และสาวกยัดห่วงแดนมังกร